Cohost AI hợp tác đào tạo, tuyển dụng cùng FUNiX nhằm tìm kiếm, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Hai đơn vị ký kết hợp tác đào tạo kỹ sư công nghệ trực tuyến, triển khai chương trình thực tập, tuyển dụng dành cho sinh viên FUNiX vào cuối tháng 1. Theo đó, Cohost AI cam kết đóng góp vào việc thay đổi và cải tiến nội dung chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin, cử các chuyên gia IT làm người hướng dẫn (mentor), cũng như chào đón sinh viên FUNiX đến thực tập, làm việc.

Phía FUNiX, đơn vị cam kết cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển dụng cụ thể cho doanh nghiệp. Trước Cohost AI, FUNiX đã thỏa thuận hợp tác với nhiều công ty công nghệ uy tín, có mạng lưới đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Kim Phạm, người sáng lập Cohost AI, cho biết công ty đang tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm sản phẩm tối ưu cho khách hàng. Ông tin tưởng mô hình đào tạo trực tuyến của FUNiX và kỳ vọng đây sẽ là lời giải cho bài toán phát triển nhân lực cao của công ty.

Ông Kim Phạm (trái) và ông Nguyễn Thành Nam, người sáng lập FUNiX, tại lễ ký kết hợp tác.

Theo ông Kim, Cohost AI là một nền tảng kết nối, đòi hỏi phát triển công cụ để tương tác với người dùng ở khắp mọi nơi. Vì vậy, các kỹ sư của công ty cần liên tục làm quen với các công nghệ mới như chatbot, data…

Hiện, doanh nghiệp tìm kiếm các ứng viên thành thạo các ngôn ngữ lập trình JavaScript, Python… và sở hữu các phẩm chất như trung thực, nhiệt tình, sẵn sàng học hỏi.

Các vị trí lập trình viên sẽ có dải lương khá rộng: 5-6 triệu đối với Fresher và 30-40 triệu đồng một tháng đối với các kỹ sư giàu kỹ năng, kinh nghiệm hoặc khẳng định được năng lực của mình.

Trao đổi tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Nam – người sáng lập FUNiX khẳng định hợp tác với Cohost AI mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, giúp các bạn theo học lập trình nắm bắt hướng đi, đầu ra ngay từ khi nhập học. Công ty cũng cho thấy nhiều cơ hội khác trong việc ứng dụng công nghệ thông tin đa lĩnh vực, kết hợp với những ngành nghề xu hướng.

“Đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm của Cohost là những mentor chất lượng, tích cực trong việc truyền kiến thức, hỗ trợ các bạn sinh viên FUNiX trong quá trình đào tạo trực tuyến”, ông Thành Nam nói thêm.

Lễ ký kết hợp tác nằm trong chương trình “100 doanh nghiệp IT cùng FUNiX phát triển nguồn nhân lực” do FUNiX triển khai. Chương trình hướng tới xây dựng hệ sinh thái nhà trường – doanh nghiệp, mang lại những giá trị thực tiễn cho đôi bên và sinh viên.

Vân Nguyễn – Quỳnh Anh

Cohost AI thành lập bởi một nhóm chuyên gia người Việt vào năm 2016 tại thung lũng Silicon (Mỹ). Công ty hoạt động với sản phẩm quản gia ảo cho các căn hộ cho thuê ngắn hạn. Hiện, sản phẩm có hơn 1.600 người dùng hoạt động trên thế giới, doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển một mạng lưới với khoảng 50.000 homestay, giúp các chủ nhà, khách sạn tiết kiệm thời gian và tăng doanh số, đồng thời, góp phần giúp người đi du lịch tìm ra nhiều trải nghiệm thú vị, phù hợp túi tiền nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Cohost có xuất phát điểm là một tính năng của Airbnb cho phép chủ nhà (Host) được thêm người khác làm đồng chủ nhà (Cohost) cho căn hộ nhằm được hỗ trợ tối ưu hóa nguồn thu nhập. Thay vì cohost là người thật, cohost AI cung cấp một nền tảng với các chức năng quản gia ảo, giúp host giải quyết các vấn đề khác nhau trong một quy trình cho thuê nhà như chăm sóc căn hộ, chăm sóc khách hàng…