Startup giáo dục Việt đầu tiên được Facebook đầu tư 1 tỷ đồng
1ASK – nền tảng giáo dục theo yêu cầu vừa trở thành ứng dụng học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam được nhận đầu tư 40.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng ) từ chương trình hỗ trợ khởi nghiệp FbStart của Facebook.
Được xây dựng từ cuối năm 2016 do 3 thành viên sáng lập (gồm ông Bùi Đình Cường – CEO, ông Vũ Mạnh Tuấn CTO và ông Bùi Anh Linh CMO), 1ASK là nền tảng giáo dục theo yêu cầu nhằm xây dựng phương pháp học tập trực tuyến mới, tối ưu thời gian học tập, luyện thi và nâng cao năng lực cũng như kết quả học tập cho học sinh.
Khi trải nghiệm phương pháp học tập trực tuyến tại 1ASK, học sinh sẽ được tiếp cận mô hình đào tạo hoàn toàn mới thông qua các lộ trình học tập thông minh, phương pháp học tập toàn diện giúp học sinh cảm thấy việc học vừa dễ dàng, vừa thú vị, quá trình học tập không bị gián đoạn bởi các bài tập, các chủ đề khó.
Trên hết, học sinh sẽ thấy được sự tiến bộ về kiến thức, kỹ năng và phương pháp tư duy qua từng bài học, từng ngày.
Sau hơn 6 tháng từ khi bắt đầu hình thành ý tưởng, đến nay 1ASK đã gây dựng được đội ngũ hơn 500 giảng viên làm việc trực tuyến, hỗ trợ ngay cho học sinh khi có yêu cầu, thắc mắc về bài học qua các ứng dụng iOS và Android. Đến thời điểm hiện tại 1ASK đã có hơn 20.000 học sinh đăng ký học và luyện tập thường xuyên tại ứng dụng .
Theo thống kê mỗi ngày 1ASK phục vụ khoảng 1.250 học sinh tham gia học tập với hơn 5.000 lượt học, thời gian học trung bình của một học sinh từ 30 phút tới 120 phút.
Hết năm 2017, 1ASK đặt mục tiêu phục vụ ít nhất 200.000 học sinh tham gia học tập thường xuyên, cùng với đó là đội ngũ trên 3.000 giảng viên tham gia hỗ trợ học sinh trực tuyến, sản xuất các lộ trình học tập cho môn toán lớp 10, lớp 11, lớp 12.
Ngoài ra, 1ASK sẽ tiếp tục hỗ trợ học sinh thi thử trắc nghiệm các môn Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tiếng Anh.
Theo ông Bùi Đình Cường, CEO của 1ASK, được Facebook đầu tư là cơ hội rất lớn cho một startup, đặc biệt là một startup giáo dục như 1ASK. Vì thị trường giáo dục tuy rộng nhưng chủ yếu là sân chơi cho các mô hình giáo dục truyền thống, rất khó khăn để tham gia và khẳng định tên tuổi khi làm giáo dục trực tuyến.
1ASK còn gặp nhiều khó khăn hơn vì phát triển hoàn toàn trên nền tảng di động, thương hiệu còn rất mới mẻ và chưa có được nhận thức đúng đắn về cách học trên điện thoại từ học sinh cũng như các bậc phụ huynh.
1ASK đang chuẩn bị trong năm nay cho ra mắt một sản phẩm nữa về giáo dục hứa hẹn mang lại sự đột phá về phương pháp học nhưng tiết kiệm chi phí, giúp người học sẽ có những trải nghiệm học tập mới.
Nguyễn Đức – ICTNews