Manabie, một startup công nghệ giáo dục tại Singapore vừa công bố khoản đầu tư 3 triệu USD từ Genesia Ventures, Chiba Dojo và Do Ventures, nâng tổng số tiền đầu tư lên 4,8 triệu USD chỉ sau 1 năm hoạt động tại Việt Nam.

Manabie được thành lập vào năm 2019 tại Singapore bởi Takuya Homm và Christy Wong – người từng là Phó Chủ tịch điều hành Lazada. Manabie cung cấp mô hình OMO duy nhất tại Việt Nam hiện nay, bao gồm ứng dụng điện thoại học online và mạng lưới trung tâm offline nơi học sinh có thể tới học tập dưới sự hướng dẫn của đội ngũ gia sư và cố vấn chuyên môn.

Các cố vấn Manabie sẽ theo sát quá trình học của học sinh nhằm đưa ra điều chỉnh và định hướng cụ thể dựa trên kết quả học tập thực tế trên lớp. Các trung tâm offline cũng là nơi gặp gỡ bạn bè đồng trang lứa có cùng mục tiêu nâng cao kết quả học tập, qua đó tạo ra sự gắn kết và động lực trau dồi kiến thức.

Đội ngũ Manabie

Một trong những thế mạnh khác của Manabie là nguồn học liệu số chất lượng cao với hình thức truyền tải lấy kinh nghiệm từ Nhật Bản. Các môn học hiện có trên nền tảng bao gồm Toán, Lý, Hóa và Tiếng Anh, đều được hướng dẫn dưới dạng video minh họa sinh động và đặt trong những tình huống gắn với thực tiễn cuộc sống. Việc áp dụng công nghệ AI và Machine Learning cho phép Manabie ghi nhận năng lực và nhu cầu cụ thể của mỗi học sinh, từ đó đề xuất chương trình học riêng biệt cho mỗi cá nhân.

Sau 1 năm hoạt động tại Việt Nam (từ tháng 1/2020), công ty  cho biết ứng dụng di động đa chạm mốc 350.000 lượt tải xuống và có 5 trung tâm tại TP HCM. Trong tương lai, Manabie muốn tiếp tục mở rộng mô hình kết hợp giữa dạy học trực tuyến – ngoại tuyến.

Vòng đầu tư này có sự tham gia của Do Ventures, Genesia Ventures, Chiba Dojo, và các nhà đầu tư khác với tổng số vốn trị giá 3 triệu đô la Mỹ, nâng tổng số tiền startup này nhận được lên 4,8 triệu USD chỉ sau 1 năm hoạt động tại Việt Nam.

Hàn Mai