Startup sản xuất đồ chơi ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) nhằm giúp trẻ học tập Ekid Studio mới đây đã tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 được tổ chức tại Mỹ nhằm tìm kiếm cơ hội đặt chân vào thị trường này.

Ra đời nhằm giải quyết nhu cầu về các đồ chơi, dụng cụ, giáo cụ hình học trực quan hấp dẫn nhằm phát triển tư duy sáng tạo của trẻ em, Ekid Studio đã phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ AR sáng tạo giúp trẻ em học tập và phát triển. Sản phẩm bao gồm các bộ hình thẻ theo nhiều chủ đề như chim và cá, thế giới động vật, thế giới nhân tạo…

Không chỉ là đồ chơi hấp dẫn, EKID còn là giáo cụ thông minh với phương pháp giáo dục sớm dựa trên tương tác hiệu quả gồm Phản xạ – Lặp lại – Ghi nhớ (React – Repeat – Remember) giúp các bé hỏi một cách dễ dàng, thú vị và nhanh chóng. EKID còn có các loại thẻ ghép hình phù hợp cho trẻ em và cả người lớn có thể vừa chơi vừa học cùng  trẻ.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần bật ứng dụng EKID trên điện thoại thông minh và dùng camera soi vào thẻ. Các đối tượng trên thẻ sẽ xuất hiện dưới định dạng đồ họa như ngoài đời thực với chuyển động và âm thanh sống động. Mỗi hình ảnh còn đi kèm với phát âm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh) để trẻ có thể vừa chơi vừa học một cách hiệu quả.

Một điểm nổi bật khác là khi sử dụng EKID, trẻ em không cần đeo kính nên an toàn cho thị lực. Sản phẩm được đánh giá là một công cụ học tập sáng tạo, kích thích tư duy mà không “gây nghiện” kiểu chơi game.

 

Với những ưu điểm đó, từ khi mới ra đời, EKID đã nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng khởi nghiệp. EKID đã được trao giải thưởng quốc tế Best for Kids Mobile Augmented Reality Solutions Technology Innovator Awards 2019, giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Advance Saigon 2017, giải sản phẩm xuất sắc tại hội nghị – triển lãm Hatch! Battle 2016, giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 dành cho nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Hiện tại, EKID Studio đã bán được khoảng 15.000 bộ sản phẩm với hơn 50.000 lượt tải ứng dụng từ Google Play và AppStore tại Việt Nam. Không dừng ở đó, sản phẩm đã có mặt ở thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Úc và được các đối tác nước ngoài đánh giá cao. Với niềm tin rằng giải pháp Ả sẽ là tương lai của giáo dục, EKID mang tham vọng để tăng cường các giải pháp, thúc đẩy phát triển thị trường, tiếp cận thị trường Mỹ.

Hàn Mai