Startup với mong muốn thay đổi ngành logistics Việt Nam vừa giành giải thưởng tại Cuộc thi Chuyển đổi số 2020 (VDA) cho sản phẩm vRoute.

Nguyễn Hoàng Anh, đồng sáng lập Abivin nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020 (ảnh: Vietimes)

Thành lập năm 2015, Abivin tập trung vào các giải pháp cho ngành logistics (kho vận, hậu cần, quản lý chuỗi cung ứng) dựa vào ứng dụng nền tảng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (Machine Learning) giúp doanh nghiệp tiết kiệm 30% chi phí logistics. Startup này tham vọng đến năm 2023 sẽ đạt 1 triệu tài khoản sử dụng với 320 khách hàng chính.

Abivin vRoute là một phần mềm nền tảng để giúp cho các doanh nghiệp có thể số hóa toàn diện cũng như tự động hóa trong quá trình cung ứng của mình. Ưu điểm của phần mềm Abivin vRoute là ở các thuật toán tối ưu thông minh, có thể giúp tự động hóa các bài toán phức tạp trong việc vận hành logistic. Chẳng hạn như bài toán tìm đường tối ưu, hoặc sắp xếp lộ trình giao hàng, chất hàng trên các xe tải, hoặc các bài toán giao hàng vô cùng phức tạp ở trong khu vực Đông Nam Á.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên, nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết của Bộ Chính trị về Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư; Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và nhiều chủ trương, chính sách khác của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số, với mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số với nền kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số hàng đầu trong khu vực và tiên tiến trên thế giới.

Với 58 đơn vị và doanh nghiệp xuất sắc được nhận giải thưởng, Chuyển đổi số Việt Nam ngày càng khẳng định uy tín, vì mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số hàng đầu trong khu vực và tiên tiến trên thế giới.

Trước giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020, startup của cặp vợ chồng Phạm Nam Long và Nguyễn Hoàng Anh cũng đã giành được một số thành công đáng khích lệ. Năm 2019, Abivin đã giành giải quán quân của cuộc thi Startup World Cup 2019 tại Mỹ và nhận được 1 triệu USD tiền thưởng. Trước đó, Abivin cũng giành giải “Startup về Logistics và Chuỗi cung ứng tốt nhất” tại giải thưởng dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Đông Nam Á (ASEAN Rice Bowl Startup Awards). Năm 2018, công ty này cũng là quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Hàn Mai