Có nhiều ý kiến cho rằng các startup thành công hiện nay đều khởi nghiệp từ những ý tưởng lớn và độc đáo. Nhưng nếu biết cách khai thác và phát triển thì những ý tưởng nhỏ bé cũng có thể đem lại thành công lớn.

Các đội thi tại chung kết STARTUP SPEEDWAY 2017 do trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức đã chứng minh mình hoàn toàn có thể xây lên một ngọn tháp từ những viên gạch bé nhỏ.

Nhận thấy mỗi ngày hàng chục đơn hàng bị các hãng vận chuyển từ chối do không đủ phương tiện. Trong khi đó, trên các xe tải về sau khi chuyển hàng lại vẫn còn thừa nhiều chỗ trống. Các thành viên đội WINNER đã phát triển ứng dụng Kết nối vận chuyển hàng hóa – Sfast như một loại hình Uber trong vận chuyển hàng.

Ứng dụng này tạo ra kênh kết nối giữa những cá nhân có nhu cầu, các công ty vận chuyển với các tài xế còn chỗ trống trên xe. Giải pháp này đã đem lại cho WINNER chiến thắng tại cuộc thi STARTUP SPEEDWAY 2017.

Không chỉ đội WINNER mà 4 đội thi còn lại tham dự vòng chung kết STARTUP SPEEDWAY 2017 đều thể hiện rõ chất của dân kinh tế trong phần trình bày của mình. Các dự án đều gắn sát với nhu cầu thực tế và được chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch kinh doanh, dự toán chi phí và gây được ấn tượng với ban giám khảo.

Ngay sau phần trình bày của mình, đội JOURNAL, á quân của cuộc thi đã nhận được lời đề nghị đầu tư từ thành viên ban giám khảo.

Với thiết kế độc đáo, đậm chất cá nhân, cuốn sổ tay Journal book của đội JOURNAL giúp người dùng dễ dàng hoạch định mục tiêu, hoạt động từng tháng, từng tuần. Ngoài ra, người dùng có thể in ảnh cá nhân hoặc logo lên sổ.

Chia sẻ về định hướng của đội mình, Nguyễn Thị Kiều Duyên, đội trưởng đội JOURNAL, cho biết: “Qua cuộc thi, các thầy cô đã hướng dẫn cho đội từ cách viết kế hoạch, trình bày ra sao và nhất là làm thực tế như thế nào. Trong thực tế khác rất nhiều so với sách vở, phải tùy theo năng lực trình độ của mình. Chưa thể làm những dự án hàng chục, hàng trăm tỷ, đội xác định cách để dự án thành công là đi từng bước nhỏ để đến thành công.”

Nhận xét về các sản phẩm tham dự cuộc thi, TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tài chính – Marketing, cho rằng: “Trong khởi nghiệp, chỉ những ý tưởng áp dụng vào thực tế, mang lại thành công mới là ý tưởng thành công. Bởi vậy, qua những nhận xét, đánh giá tại cuộc thi, các đội sẽ tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện ý tưởng của mình để ứng dụng thành công vào thực tế”.

Phạm Sơn – Báo Khám phá