Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện cho startup Việt tiếp xúc, tìm hiểu thị trường tại Hàn Quốc.

Ông Paik Ung Yu, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, thương mại và năng lượng Hàn Quốc đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc và giao lưu với cộng đồng khởi nghiệp tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) sáng 02/02.

Tại buổi gặp gỡ, ông Paik Ung Yu đánh giá cao thành quả mà SIHUB đạt được trong một năm rưỡi vừa qua. Trong đó, ông rất quan tâm đến những chương trình hợp tác và triển khai giữa SIHUB và Hàn Quốc với dự án “Runways To The World”.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB, cho biết “Runway To The World” là một dự án cụ thể hóa việc xúc tiến mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Dự án chính là cầu nối để giới khởi nghiệp hai nước trao đổi hợp tác cùng những dự án khởi nghiệp sáng tạo, khai thác tối đa những thế mạnh mà hai nước đang có. Hiện tại, chúng tôi đã tuyển chọn được khoảng 5 dự án khởi nghiệp của Hàn Quốc sang Việt Nam tiếp cận thị trường. Các nhóm khởi nghiệp của Việt Nam cũng sẽ sang Hàn Quốc trong thời gian tới”- ông Tước cho hay.

Phía Hàn Quốc, cơ quan xúc tiến thương mại (Kotra) đã giới thiệu chương trình đào tạo của Chính phủ Hàn Quốc cho sinh viên trước khi đi làm. Chương trình sẽ trang bị những kiến thức cho sinh viên Hàn Quốc cũng như sinh viên Việt Nam muốn tham gia dự tuyển vào các cơ quan, doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Paik Ung Yu cho biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tối đa cho hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho startup Việt tiếp cận thị trường Hàn Quốc.

“SIHUB sẽ là một trong những đối tác chiến lược của Hàn Quốc trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – Paik Ung Yu nói.

Hà Thế An – Báo Khám phá