RMIT Activator sẽ ưu tiên hàng đầu cho các dự án thông tin kỹ thuật số ngoại giao trên toàn cầu vào năm 2020, chạy các chương trình LaunchHub trực tuyến đồng thời cho các công ty khởi nghiệp ở cả Melbourne và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên một chương trình tăng tốc của trường đại học Úc được triển khai đồng thời trên khắp thế giới và chứng tỏ vị thế hàng đầu của RMIT Activator.

Karen Rieschiek, Giám đốc của RMIT Activator Vietnam, cho biết, đây là một trong số rất nhiều lợi ích chúng tôi có thể mang lại thông qua RMIT với tư cách là một trường đại học toàn cầu về thiết kế, công nghệ và doanh nghiệp.

RMIT Activator không chỉ có các nhóm hỗ trợ và chương trình dành riêng cho các công ty khởi nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương mà còn tạo cơ hội cho cho các doanh nhân khởi nghiệp được tiếp cận với các huấn luyện viên là các doanh nhân giàu kinh nghiệm từ Pháp, Singapore, Việt Nam và Úc.

Chương trình LaunchHub mới là dự án lớn nhất từ ​​trước đến nay của RMIT Activator, được triển khai nhằm tìm kiếm cơ hội đa dạng trong các lĩnh vực như đổi mới xã hội, FinTech, công nghệ y tế, nông nghiệp và doanh nghiệp, với các vấn đề dựa trên cộng đồng của riêng Việt Nam.

Ông Rieschiek cho biết: “Chúng tôi thu hút một nhóm người tham gia có nhận thức xã hội rõ ràng và hy vọng dần sẽ chuyển thành một cộng đồng khởi nghiệp thực sự mạnh mẽ và mang lại kết quả tốt đẹp”.

Để đáp ứng với tình hình dịch bệnh trên toàn cầu hiện nay, chương trình LaunchHub đã chuyển sang mô hình hỗ trợ và phân phối trực tuyến.

“Chuyển sang huấn luyện trực tuyến tương đối đơn giản từ góc độ công nghệ; thách thức là phải đảm bảo truyền tải được phong cách huấn luyện nhân văn, lấy con người làm trung tâm của chúng tôi”, Matt Salier, Giám đốc của Nhà hoạt động RMIT cho biết.

Phương pháp tiếp cận kinh nghiệm thực tế và cộng đồng khởi nghiệp tuyệt vời là loại “nước sốt đặc biệt” của chúng tôi và tôi tự hào về cách nhóm giữ lại các “thành phần nguyên liệu” này và giữ cho mọi người kết nối chặt chẽ thông qua dịch vụ kỹ thuật số mới, Mitch Salier nói.

Các tính năng mới trong chương trình LaunchHUB mới nhất bao gồm:

  • Diễn đàn mở – các phiên hỏi đáp hai tuần một lần với các vị khách đặc biệt và nhà sáng lập khởi nghiệp
  • Hệ thống Buddy – những người tham gia hiện tại được kết hợp với cựu sinh viên LaunchHUB để chia sẻ ý tưởng và nhận tư vấn không chính thức và hỗ trợ thêm về hành trình khởi nghiệp của họ
  • Nền tảng Hành trình Khởi nghiệp Kỹ thuật số – những người sáng lập có thể truy cập nội dung chính và hoàn thành các thách thức sẽ đặt ra cho họ nếu muốn kêu gọi vốn thành công (các chủ đề bao gồm phân tích cơ hội thị trường, hiểu biết khách hàng, định giá doanh nghiệp, xác định các nguồn cốt lõi và nhiều chủ đề khác).
  • Hội thảo giúp hỗ trợ sức khỏe và tinh thần dành cho người sáng lập.

Năm nay, Ian Wong, Phó chủ tịch của Thông tin kinh tế Victoria tham gia cùng các huấn luyện viên hiện tại là Darren Sutton, The Common Purpose Collective và James Lolicato, Pride Cup Australia, trong chương trình Melbourne.

Ông Sal Salier cho biết: “Giống như những người khởi nghiệp, nhóm Activator đang tiếp tục phát để đáp ứng với thế giới đang thay đổi xung quanh chúng ta. Chúng tôi thực hành những gì đã dạy bằng cách thử nghiệm, điều chỉnh và lặp đi lặp lại; tìm kiếm những ý tưởng và cải tiến mới cho cộng đồng và chia sẻ những bài học quan trọng trên hành trình của mình”.

Hàn Mai