Đối với các startup tuổi đời còn non trẻ thì Covid-19 chính là một thách thức buộc họ phải thực hiện nhiều giải pháp nhằm tồn tại hoặc duy trì tăng trưởng. Nhằm giúp các startup có thêm kiến thức và kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng, Quỹ Shinhan Future’s Lab tổ chức khóa học trực tuyến miễn phí mang tên Seed the Future dành cho các doanh nhân, các sinh viên năm cuối, các sinh viên vừa tốt nghiêp có ý định khởi nghiệp.

Khóa học trực tuyến bao gồm nhiều nội dung từ việc lên ý tưởng, tư duy; lên kế hoạch kinh doanh; Chiến lược sales và marketing; Thuyết trình; Kêu gọi vốn… được phát trực tuyến vào 7h-9h tối thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Sau khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Quỹ Shinhan Future’s Lab và Sihub.

Shinhan Future’s Lab Việt Nam được thành lập năm 2016 bởi Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Fintech tiềm năng (Start-Up Fintech) thông qua việc kết nối, cố vấn, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tìm kiếm nhà đầu tư.

Tại Hàn Quốc, Shinhan Future’s Lab đã hỗ trợ thành công cho 23 doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Shinhan Future’s Lab hiện đang cung cấp miễn phí không gian văn phòng làm việc tiêu chuẩn cho các Start-Up Fintech ngay tại trụ sở của tổ chức. Bên cạnh đó, thông qua các chuyên gia Fintech của Việt Nam và Ban Cố vấn toàn cầu của Hàn Quốc, Shinhan Future’s Lab cũng hỗ trợ các Start-Up Fintech hiện thực hóa những ước mơ, mục tiêu và kế hoạch của mình.

Hàn Mai