Phiên chợ đặc biệt này lấy cảm hứng từ những phiên chợ vùng cao với sự dân dã, bình dị, nơi mà tất cả mọi người đều có thể mang sản phẩm của mình đến để bày bán.

Ý tưởng phát triển dạng mô hình “Phiên chợ khởi nghiệp” do Saigon Innovation Hub (SIHUB), thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 22/09 sắp tới.

Chia sẻ với Tạp chí Khám phá, bà Nguyễn Thị Loan, đại diện SIHUB cho biết, ý tưởng của chương trình là lấy cảm hứng từ những phiên chợ vùng cao với sự dân dã, bình dị, nơi mà tất cả mọi người ai cũng có thể mang sản phẩm của mình đến.

“Phiên chợ khởi nghiệp cũng sẽ mang tinh thần đó. Chúng tôi sẽ không phân biệt bất cứ doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ nào. Thậm chí những sản phẩm khởi nghiệp mới chỉ ở giai đoạn sản phẩm dùng thử cũng có thể tham gia phiên chợ”- bà Loan nói.

Cũng theo đại diện SIHUB, “Phiên chợ khởi nghiệp” sẽ là nơi kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác, tìm kiếm đại lý của doanh nghiệp. Để kích thích nhu cầu thị trường, tạo ra thói quen tiêu dùng những sản phẩm khởi nghiệp, Ban tổ chức sẽ quy định, tất cả các gian hàng tham gia phiên chợ phải giảm giá ít nhất 20% cho toàn bộ sản phẩm.

Ngoài ra, mỗi gian hàng phải có những sản phẩm làm quà và tổ chức các trò chơi cho người tham quan.

SIHUB cũng đã kết nối với các vườn ươm doanh nghiệp công nghệ tại TP.HCM, các trường ĐH, CĐ để mời gọi tham gia phiên chợ. Doanh nghiệp tham gia phiên chợ có thể đăng ký trên trang fanpage của SIHUB và được hoàn toàn miễn phí chi phí trưng bày sản phẩm tại phiên chợ.

Phiên chợ khởi nghiệp đầu tiên sẽ được tổ chức tại SIHUB, số 273 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM vào ngày 22/09 sắp tới.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc