Ngày 30-10, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” và phát động Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề: Thực trạng khởi nghiệp của thanh niên, những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm rút ra; sự phù hợp của các cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; cơ hội mới và thách thức đối với thanh niên khi lựa chọn ngành, nghề khởi nghiệp; quy mô, phương thức hoạt động và các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp; ảnh hưởng của việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong khởi nghiệp… Qua đó, làm rõ thực trạng của quá trình khởi nghiệp cũng như đề xuất, kiến nghị với tỉnh, xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công.

Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2017 dành cho các đoàn viên thanh niên có sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp hoặc mong muốn khởi nghiệp tại Bắc Ninh (hỗ trợ các dự án, đề án trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao) và các doanh nhân trẻ, các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên mới đăng ký kinh doanh (hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiên phong hội nhập). Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 31-10-2017 đến 1-8-2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh việc tổ chức hội thảo và phát động Cuộc thi ý tưởng thanh niên khởi nghiệp, đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp thu kết quả hội thảo, vận dụng một cách sáng tạo vào quá trình hoạt động. Tiến hành rà soát các mô hình thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn, xác định vai trò đồng hành của Đoàn Thanh niên các cấp. Nghiên cứu tính khả thi của các mô hình từ đó đề xuất các chính sách phù hợp. Chia nhỏ các đối tượng thanh niên để có sự hỗ trợ phù hợp, kịp thời, tránh khởi nghiệp theo phong trào. Tăng cường giúp đỡ về mặt pháp lý, bảo lãnh tín dụng, định hướng cho thanh niên lựa chọn, triển khai mô hình khởi nghiệp sát với thực tế.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn và Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ khởi nghiệp.

Huyền Thương-Việt Anh (Báo Bắc Ninh)