Dù còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Nguyễn Hoàn Lê Vy (17 tuổi) đã khởi nghiệp thành công với nghề sản xuất nến thơm thiên nhiên. Cô nàng sở hữu mức doanh thu ấn tượng, từ 140 triệu đồng mỗi tháng.

Em Nguyễn Hoàn Lê Vy hiện đang học lớp 11 tại trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Lê Vy hiện là cô chủ nhỏ của shop nến thơm thiên nhiên Jaros Candle. Các sản phẩm của em được đón nhận ở cả thị trường trong và ngoài nước.


Lê Vy trở thành chủ thương hiệu nến thơm, kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng khi mới 17 tuổi (Ảnh: Bảo Kỳ).

Lê Vy cho biết, từ nhỏ em đã có tình yêu đặc biệt với mùi hương, nhất là nước hoa. Sở thích ấy cứ lớn thêm mỗi ngày.

Trong một lần biết đến nến thơm, Vy đã đặt mua trên mạng vài hộp về dùng trong phòng ngủ. Thấy sản phẩm mới lạ, Vy quyết định nhập hàng có sẵn rồi bán lại theo hình thức thương mại.

“Ban đầu em có hợp tác với một người sản xuất nến thơm, em phụ trách mảng kinh doanh, tìm kiếm khách hàng. Sau này, người sản xuất không có thời gian đầu tư cho dự án nữa, đã chuyển cho em và chị gái. Chị em em đã tự sản xuất nến theo công thức riêng và lập thương hiệu mới là Jaros Candle”, Lê Vy chia sẻ.


Sáp được nấu chảy rồi trộn với tinh dầu theo tỷ lệ thích hợp (Ảnh: Bảo Kỳ).

 


Nến thơm được trang trí thêm hoa khô, trái thông, vỏ quế… cho độc đáo, bắt mắt hơn (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cũng theo nữ sinh 10X, trên thị trường hiện nay không thiếu những loại nến thơm có màu sắc bắt mắt, mùi hương ngất ngây, đa dạng xuất xứ, cả hàng nội và ngoại nhập nhưng để chứng thực loại nào an toàn, lành tính cho người sử dụng là điều không phải dễ. Chính vì thế, việc tìm được nguyên liệu, dụng cụ đựng sáp an toàn khá vất vả với Vy trong thời gian đầu.

“Nến thơm bên em được sản xuất từ sáp hữu cơ và tinh dầu thiên nhiên qua chưng cất thực vật để khi đốt lên không gây hại cho người tiêu dùng”, nữ sinh Vĩnh Long giới thiệu.

Song song với nguyên liệu, cô chủ nhỏ cũng khá cầu kỳ trong việc lựa chọn dụng cụ dựng nến. Các chất liệu phổ biến được Lê Vy sử dụng như thủy tinh nhập khẩu, gáo dừa ở Bến Tre kết hợp trang trí thêm hoa khô, quả thông, vỏ quế… giúp nến thơm thành phẩm có hình thức lung linh, đẹp mắt hơn.


Em Nguyễn Hoàn Triệu Vy (chị gái Lê Vy) hỗ trợ em gái lựa chọn nguyên liệu và quy trình chế biến (Ảnh: Bảo Kỳ).

Đồng hành với Lê Vy còn có chị gái là em Nguyễn Hoàn Triệu Vy (21 tuổi, hiện đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa TPHCM). Triệu Vy giúp em gái lựa chọn nguồn sáp chất lượng, có giấy chứng nhận thành phần an toàn và cách pha chế sáp.

“Nến cháy bằng sợi bấc cotton, sáp được chọn là sáp đậu nành, sáp ong lành tính, vừa tốt cho sức khỏe mà độ giữ hương cũng rất cao. Còn tinh dầu được nhập từ Ấn Độ, không hề có hương liệu. Ngoài ra bọn em còn dùng tinh dầu bưởi đặc sản của Vĩnh Long để chế biến nến thơm”, Triệu Vy cho hay.


Giá nến thơm dao động từ 100.000 đến 180.000 đồng/hũ (Ảnh: Bảo Kỳ).

Nhờ lựa chọn nguyên liệu hữu cơ, thuần tự nhiên và đặt tiêu chí an toàn cho sức khỏe người dùng lên trên hết, nến thơm thiên nhiên của Lê Vy ngày càng được biết đến nhiều hơn. Từ vài chục đơn hàng mỗi tháng, dần dần cô nữ sinh lớp 11 đã có thể nâng số lượng sản xuất lên hơn 1.000 hũ nến/tháng, với giá bán dao động từ 100.000 đến 180.000 đồng/hũ. Mỗi tháng, Vy có doanh thu khoảng 140 triệu đồng.

“Việc khó nhất là phải tìm kiếm khách hàng. Lúc đầu em bán cho giới học sinh vì giá “hạt dẻ” lắm, phù hợp túi tiền của các bạn. Nhờ lượng tương tác tốt trên mạng xã hội, thị trường khách hàng của em ngày một mở rộng ra hơn, có thêm các anh chị làm việc văn phòng, spa… đặt mua. Vừa rồi, em có gia công nến thơm cho một khách hàng xuất sang Úc”, Lê Vy vui vẻ kể.


Mỗi tháng Lê Vy sản xuất từ 50 đến 1.000 hũ nến thơm (Ảnh: Bảo Kỳ).

Hiện, cơ sở của Lê Vy đang sản xuất 7 dòng nến handmade với 7 mùi hương đặc trưng: lavender, gỗ thông, vỏ quế, cam ngọt, sả chanh, Đà Lạt và After Rain. Đặc biệt, song song với việc bán lẻ sản phẩm, cô nàng còn nhận gia công nến theo yêu cầu của khách.

Chia sẻ về dự định sau này, Lê Vy cho biết, sau khi tốt nghiệp THPT em sẽ tiếp tục vừa học vừa kinh doanh thương hiệu nến của riêng mình và ấp ủ sẽ tạo ra nhiều sản phẩm mới, mẫu mã bắt mắt hơn.

THEO BẢO KỲ
(Báo Dân trí)