Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu châu Á PropertyGuru cho biết, sau khi được các quỹ đầu tư rót vốn, tập đoàn này sẽ tiếp tục phát triển nhanh các nền tảng bất động sản công nghệ tại các thị trường chính như Malaysia và Việt Nam.

Tập đoàn PropertyGuru vừa công bố nhận thêm khoản đầu tư khoảng 300 triệu đô la Singapore (tương đương 220 triệu đô la Mỹ)  trong vòng gọi vốn gần đây từ 2 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới là TPG và KKR (thông qua KKR Asian Fund III).

Đại diện tập đoàn này cho biết, các khoản đầu tư bổ sung sẽ giúp tập đoàn đổi mới nhằm số hóa bất động sản hơn nữa và đẩy nhanh đà phát triển tại các thị trường chính như Malaysia và Việt Nam.

Năm 2020, PropertyGuru mở rộng sang lĩnh vực tài chính bất động sản và ra mắt PropertyGuru Finance tại Singapore. Tập đoàn cung cấp các thông tin dựa trên dữ liệu cũng như nguồn thu nhập bổ sung cho các đối tác môi giới.

Ngoài ra, tập đoàn cũng ra mắt PropertyGuru FastKey – StoryTeller – một giải pháp kỹ thuật số cho phép thăm quan dự án thực tế ảo 360º, giúp khách hàng có thể xem chi tiết căn hộ/ngôi nhà thông qua màn hình theo thời gian thực. Từ đó, các doanh nghiệp bất động sản có thể tiếp thị dự án sớm hơn, ngay cả trước khi xây dựng phòng trưng bày hoặc nhà mẫu.

Tại Việt Nam, Batdongsan.com.vn thuộc sở hữu của PropertyGuru cũng được đầu tư công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

PropertyGuru sở hữu các trang tìm kiếm bất động sản hàng đầu tại 5 thị trường châu Á, gồm PropertyGuru tại Singapore và Malaysia, Batdongsan.com.vn tại Việt Nam, DDproperty.com tại Thái Lan, và Rumah.com, RumahDijual.com tại Indonesia.

Với mức tăng trưởng doanh thu 24% hàng năm, PropertyGuru đã vượt mức dự báo năm 2019 và tiếp tục dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 57% thị phần (được tính theo dữ liệu của SimilarWeb trung bình 6 tháng gần nhất, tính đến tháng 7/2020), gấp 4 lần đối thủ gần nhất.

PV