Nha khoa Kim mới đây công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 24 triệu USD dẫn đầu bởi ABC World Asia, một quỹ đầu tư mạo hiểm tư nhân tập trung vào Châu Á được hỗ trợ bởi Temasek.

Đội ngũ lãnh đạo của Nha khoa Kim

Các nhà đầu tư hiện hữu như Aura Private Equity và các nhà đầu tư khác cũng tham gia vòng gọi vốn này.

Số vốn mới sẽ được dùng để mở rộng dịch vụ chăm sóc răng miệng với chi phí cạnh tranh tới người dân tại các vùng miền của Việt Nam.

David Heng, sáng lập và CEO của ABC World Asia cho biết: “Chăm sóc sức khỏe là một lĩnh vực mà chúng tôi đặc biệt quan tâm đầu tư. Chúng tôi cũng hy vọng hỗ trợ Nha khoa Kim tiếp tục thực hiện sứ mệnh đã đề ra nhằm nâng cao sức khỏe người dân, góp phần ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường răng miệng thông qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn”.

Sự kiện này cũng đánh dấu mốc quan hệ mới về lần đầu tiên hợp tác giữa Aura Private Equity và ABC World Asia.

Andrew Nai, Giám đốc của Aura PE cho biết: “Chúng tôi vui mừng được cộng tác với ABC World Asia hỗ trợ các nhà sáng lập Nha khoa Kim mở rộng quy mô khắp Việt Nam”

Có trụ sở chính tại TP.HCM, Nha khoa Kim hiện sở hữu mạng lưới bao gồm 19 phòng khám nha khoa tại 4 tỉnh, thành lớn khác của Việt Nam đó là: Biên Hòa – Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Startup cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng định kỳ cũng như các dịch vụ chuyên sâu như chỉnh nha, thẩm mỹ răng, cấy ghép và phẫu thuật. Hệ thống nha khoa có 120 nha, bác sĩ phẫu thuật nha khoa, 600 nhân viên, phục vụ hơn 23.000 bệnh nhân mỗi tháng. Đơn vị điều hành một nhà máy răng sứ cung cấp trực tiếp sản phẩm nha khoa cho chuỗi phòng khám.

Hàng tháng, Nha Khoa Kim đón 23,000 khách hàng. Nha Khoa Kim cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng toàn diện với tiêu chuẩn nha khoa quốc tế, đã phục vụ cho hơn 370.000 khách hàng trên khắp Việt Nam, đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng khỏi các bệnh răng miệng.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, các bệnh răng miệng ảnh hưởng đến hàng tỷ người trên toàn cầu. Ở các quốc gia có thu nhập trung bình thấp và thị trường mới nổi, tỷ lệ mắc các bệnh dự kiến sẽ tăng lên khi nhiều người tiếp xúc với đường, thuốc lá và rượu. Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng quốc gia từng thực hiện tại Việt Nam cho thấy, nhiều người trưởng thành bị viêm nha chu do bệnh nướu răng không được điều trị. Các kết quả tiêu cực khác từ việc chăm sóc sức khỏe răng miệng kém còn bao gồm suy dinh dưỡng, giảm chất lượng cuộc sống, ung thư miệng.

Hàn Mai

Theo DealstreetAsia