Hiện tại nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi đã có 4 máy chủ ở các trung tâm dữ liệu của Viettel và VNPT, mỗi máy chủ dự kiến phục vụ được khoảng 1.000 thiết bị kết nối đồng thời và sẽ được tăng dần theo quy mô sử dụng.

Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do đội ngũ kỹ sư của VNG phát triển để cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, “nền tảng có tính bảo mật cao, dùng băng thông trong nước”. Tuy nhiên theo chính sách bảo mật của Zavi, ứng dụng “không đảm bảo tuyệt đối tính bảo mật của bất kỳ thông tin nào bạn [người dùng] cung cấp cho Zavi”.

Hiện Zavi có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng với thao tác đơn giản, dễ sử dụng với người Việt. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống video conferencing và vẫn đang tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện. Zavi đã có 4 máy chủ ở các trung tâm dữ liệu của Viettel và VNPT, mỗi máy chủ dự kiến phục vụ được khoảng 1.000 thiết bị kết nối đồng thời và sẽ được tăng dần theo quy mô sử dụng.

Về mặt quản lý của Zavi, nhóm phát triển cho biết là đã xây dựng một bộ giải pháp quản lý phòng họp online gồm: tạo phòng họp với mật khẩu, chia sẻ màn hình, người tạo cuộc họp có thể mời chỉ định người tham gia vào hoặc ra khỏi phòng, quản lý các thiết bị ngoại vi của những người tham gia,…

Bên cạnh việc phát triển thêm nền tảng mới, nhóm phát triển cũng sẽ hoàn thiện và tối ưu sản phẩm về cả chất lượng, bảo mật khả năng tương tích.

Ngoài ra, Zavi sẽ sớm được tích hợp thêm AI để tự động ghi lại biên bản cuộc họp, AI cũng sẽ có khả năng nhận dạng giọng nói tiếng Việt. Nhóm cũng cho biết là Zavi đang được phát triển để có thể sử dụng cho các cơ quan, tổ chức chuyên biệt khác ngoài việc cung cấp dịch vụ họp trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ TT&TT – ông Nguyễn Thành Hưng đánh giá: “Trong thời gian tới, thị trường dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh do phần lớn người dùng đã hình thành thói quen học tập, làm việc trên môi trường mạng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến cũng cần liên tục hoàn thiện, làm chủ công nghệ để tạo và chiếm lĩnh thị trường”.

Lãnh đạo Bộ TT&TT đề nghị đội ngũ Zavi tích cực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống của mình để có thể cung cấp cho thị trường một nền tảng chất lượng, an toàn và góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số Việt Nam.

PV