MoMo vừa cán mốc 20 triệu người dùng đầu tháng 9 trở thành ví điện tử có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam, đặt mục tiêu 50 triệu người dùng và trở thành siêu ứng dụng trong năm 2021.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch MoMo trong lễ kỉ niệm cột mốc 20 triệu người dùng

Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, giờ đây Ứng dụng Ví MoMo đã hiện diện trên smartphone của 20 triệu người dân Việt Nam, phục vụ mọi nhu cầu 24/7. Năm 2015, Momo có khoảng nửa triệu người dùng. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019, và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9/2020. Như vậy, lượng người dùng của Momo đã tăng gấp 40 lần trong 5 năm.

MoMo là một trong những ví điện tử đầu tiên được cấp phép thử nghiệm từ năm 2008, đặt nền móng cho thị trường fintech Việt Nam trở nên sôi động. Hiện cả nước đã có 34 ví điện tử được hình thành. Trong hơn 10 năm qua, MoMo đã khôn ngừng mở rộng hệ sinh thái, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện MoMo hợp tác với 25 ngân hàng tại Việt Nam, hệ sinh thái còn được mở rộng với hơn 200.000 đối tác ở nhiều lĩnh vực, hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Nói về mục tiêu 50 triệu khách hàng, Phó Chủ tịch MoMo, ông Nguyễn Mạnh Tường nhìn nhận câu chuyện không chỉ là mở rộng mà cần làm khách hàng hạnh phúc. Ông nói rằng nhân viên công ty cố gắng làm tử tế nhất, phải ám ảnh với trải nghiệm khách hàng để đạt được mục tiêu trên.

Với chặng đường mới, Ví MoMo một lần nữa giữ vững vị trí người mở đường, vươn tới giấc mơ lớn hơn, khát khao mãnh liệt hơn: Xây dựng cơ sở hạ tầng số cho cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Về công nghệ, Ví MoMo đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018. Cột mốc 20 triệu người dùng chính là thời điểm để Ví MoMo chuyển mình về lượng và chất. Ngay trong Quý IV/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm Siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ bé, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,…) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mới đây, hàng trăm dịch vụ dân sinh thiết yếu trong lĩnh vực dịch vụ công đã được thanh toán bằng Ví MoMo. Trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) người dân/tổ chức/doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công của 38 tỉnh/thành phố đã có thể lựa chọn Ví MoMo để thanh toán nhanh chóng, an toàn.

Hàn Mai