Công ty khởi nghiệp AirBliss+ đến từ Hà Lan cho biết họ đã chế tạo được loại mặt nạ thông minh giúp hạn chế tác động từ ô nhiễm không khí. Đây là sản phẩm mới có thể rất cần thiết cho người dân tại các thành phố với bầu không khí ô nhiễm.

Tổ chức Y tế thế giới ước tính rằng 4,6 triệu người thiệt mạng mỗi năm trên toàn cầu do các nguyên nhân liên quan trực tiếp đến ô nhiễm không khí. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và phòng chống tác hại của ô nhiễm, công ty start up AirBliss+ ra mắt mặt nạ mới có thể phát hiện các hạt bụi, cảnh báo người dùng về mức độ ô nhiễm thời gian thực và cuối cùng vạch ra lộ trình di chuyển sao cho có mức độ không khí ô nhiễm thấp nhất. “Chúng tôi rất hào hứng khi tạo được một sản phẩm không giống bất kỳ mặt nạ nào khác”, đại diện của AirBliss+ cho hay.

Mặt nạ thông minh của Công ty Airbliss+ được trang bị hệ thống quạt bên trong để giúp lọc không khí, bộ lọc tái chế làm bằng vải không thấm nước, USB và đèn LED giúp cảnh báo khi có sự thay đổi về mức độ ô nhiễm. Điểm đáng chú ý là loại mặt nạ này có thể cảnh báo người dùng về mức độ ô nhiễm theo thời gian thực và giúp vạch ra lộ trình di chuyển ít bị ô nhiễm nhất.

Công ty đến từ Hà Lan này có kế hoạch ra mắt mặt nạ mới vào mùa hè để dòng sản phẩm này có thể đến tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.

PV