Nguyễn Thành Trung, CEO của Lozi mới đây xác nhận với DealstreetAsia startup đã gọi vốn thành công từ vòng gọi vốn mới dẫn đầu bởi Quỹ đầu tư Singapore Vulpes Investment Management.

Các nhà đầu tư khác bao gồm Quỹ đầu tư Arap Saudi Daal Ventures, Wealth Well, công ty đầu tư mạo hiểm Nigeria Eucagi Venture, KI Group và Moje Akhbari – cựu giám đốc điều hành Starbucks tại Hy Lạp và đảo Síp.

Số vốn mới sẽ hỗ trợ cho lĩnh vực kinh doanh mới đang tăng trưởng của Lozi – giao hàng B2B cho các doanh nghiệp nhỏ.

Fied Pickering, người đứng đầu bộ phần đầu tư mạo hiểm của Quỹ Vulpes Investment Management cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một thị trường hấp dẫn trong những năm tới. Và Chúng tôi nghĩ cách tốt nhất để tham gia thị trường đó là đầu tư vào một công ty logistics sáng tạo với hơn 100,000 đơn mỗi ngày, được lãnh đạo bởi đội ngũ doanh nhân sáng tạo”.

Tháng 10 năm ngoái, Lozi đã nhận khoản đầu tư “khủng” lên tới 8 con số trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc). Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm: Quỹ đầu tư DTNI và Ascendo Ventures cùng đến từ Hàn Quốc, quỹ JC Capital của Mỹ và vườn ươm khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley của Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê. Sau đó, startup phát triển lên thành một cổng thương mại điện tử C2C, đi kèm với đội ngũ giao hàng nội thành Loship.

Hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.

Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Hàn Mai

Theo DealstreetAsia