Các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần, các nhà đầu tư cá mập (Sharks) có sẵn tiền và muốn tìm được doanh nghiệp, startup tiềm năng để đầu tư. Nhưng các startup phải có chiến lược hợp lý để thuyết phục những nhà đầu tư này.

Trong vô vàn vấn đề mà các doanh nghiệp, các startup phải tìm lời giải đáp để phát triển thì vấn đề đầu tiên luôn là “tiền đâu?”

Các chuyên gia khởi nghiệp đều khẳng định nguồn tiền đầu tư không hề thiếu. Các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần, các nhà đầu tư cá mập (Sharks) có sẵn tiền và muốn tìm được doanh nghiệp, startup tiềm năng để đầu tư. Nhưng vấn đề là các startup phải cần có chiến lược hợp lý để thuyết phục những nhà đầu tư này.

Hội thảo “Gọi vốn đầu tư” sẽ đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp, Startup kết nối với các nhà đầu tư. Các diễn giả tại hội thảo cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tiếp cận cũng như cách chuẩn bị, trình bày và thuyết phục các nhà đầu tư góp vốn vào doanh nghiệp, dự án của mình.

Hội thảo do Group Quản Trị và Khởi nghiệp (QT&KN) tổ chức tổ chức với sự đồng hành của Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) và các khách mời từ chương trình Shark Tank Việt Nam.

Tại hội thảo, người tham dự sẽ được trao đổi với những diễn giả là các chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư thiên thần và đại diện startup gọi vốn thành công như ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1; ông David Đỗ, Tổng Giám đốc VI; bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM (YBA); ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Berjaya VN và các đồng sáng lập QTvKN gồm ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch Trí Tri Group và ông Lâm Minh Chánh, Giám đốc Trường Doanh nhân BizUni.

Cùng với đó, dàn cá mập của Shark Tank Việt Nam cũng sẽ có phần giao lưu tại hội thảo. Người tham dự sẽ được nghe những chia sẻ từ Shark Phạm Thanh Hưng – một nhà đầu tư yêu thích các startup sáng tạo có công nghệ đột phá, “Người đàn bà thép” Shark Thái Vân Linh, Shark Nguyễn Mạnh Dũng với 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và dẫn dắt hơn 20 startup thành công.

Hội thảo sẽ được tổ chức từ 13h thứ bảy ngày 7.7.2018 tại Đại sảnh Khu Đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM.

Phạm Sơn – Báo Khám phá

Bài gốc