Khoảng 80% doanh nghiệp thương mại điện tử thất bại vì thiếu những vấn đề này. Vì vậy, để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, bạn phải có ý thức về những yếu tố dưới đây

Thiết kế UX & UI kém

Thiết kế UX (trải nghiệm người dùng) và UI (giao diện người dùng) phù hợp là một tính năng quan trọng của một doanh nghiệp thương mại điện tử tốt. Đồng thời, khách hàng cảm thấy hấp dẫn với giao diện người dùng đẹp, hơn nữa, còn tạo ra triển vọng cho trang web.

Khi bất kỳ khách hàng nào vào trang web, trước tiên họ sẽ chú ý đến thiết kế giao diện người dùng. Nếu giao diện trông thoải mái và đơn giản hơn, khách sẽ truy cập lại vào trang web và mua hàng từ đó.

Trong thế giới hiện tại, có khoảng 60% khách hàng sử dụng điện thoại thông minh. Thật vậy, hầu hết họ mua hàng qua điện thoại để tiết kiệm thời gian. Vì vậy, trong hệ thống, bạn phải có thiết kế UX thân thiện với thiết bị di động. Điều đó giúp tăng doanh số và cũng giúp phát triển doanh nghiệp.

Bán sai sản phẩm

Chọn sản phẩm phù hợp là chiến lược rất quan trọng. Khi muốn thành lập các công ty khởi nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử, bạn phải biết lựa chọn và biết nhu cầu của khách hàng.

Nếu không ưu tiên các ưu tiên của khách hàng, họ sẽ không mua gì từ trang web của bạn. Sau đó, bạn sẽ phải đối mặt với một mất mát to lớn và doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại.

Ảnh chất lượng kém

Khi bất kỳ khách hàng nào ghé thăm trang web, họ sẽ xem ảnh sản phẩm để mua. Nếu chất lượng ảnh sản phẩm thấp, sẽ tạo ấn tượng tiêu cực cho khách hàng. Một số khách hàng không thích đọc mô tả sản phẩm.

Hơn nữa, họ có thể hiểu chất lượng sản phẩm của bạn bằng cách nhìn vào hình ảnh. Vì vậy, bạn phải đảm bảo hình ảnh chất lượng tốt nhất trên trang web. Nếu không, bạn sẽ mất một số khách hàng và các công ty khởi nghiệp của bạn sẽ thất bại.

Tối ưu hóa SEO không đủ

Tối ưu hóa SEO có thể thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử. Vì lý do đó, bạn phải áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa SEO từ khi bắt đầu kinh doanh. Bạn phải thiết lập các từ khóa quan trọng nhưng cần được giới hạn việc sử dụng các từ khóa này.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ tiêu đề cho các trang có liên quan đến các mặt hàng bán của bạn. Kết quả là, khách hàng có thể nhận được sản phẩm mong muốn của họ một cách dễ dàng.

Khi bất kỳ khách hàng nào tìm kiếm sản phẩm thông qua Google, họ sẽ chọn đề xuất ở trang đầu. Vì vậy, bạn phải cung cấp một hệ thống thân thiện và tối ưu hóa SEO.

Chi phí vận chuyển cao

Chi phí vận chuyển cao là trở ngại chính đối với bất kỳ công ty khởi nghiệp thương mại điện tử nào. Là một chủ doanh nghiệp mới, việc phải trả chi phí vận chuyển khổng lồ là một điều rất khó khăn.

Khi chi phí vận chuyển lớn hơn giá sản phẩm, bạn không thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình. Điều đó không tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Hơn nữa, nó sẽ mang lại tình trạng đáng báo động cho doanh nghiệp. Vì vậy, bạn không nên đầu tư nhiều tiền hơn vào lĩnh vực này.

Cạnh tranh mạnh mẽ

Ngày nay, có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử có sẵn. Nhưng các nền tảng khác nhau không thể tồn tại trong thị trường thế giới thực.

Những nền tảng này có thể phục vụ dịch vụ định tính, chúng sẽ chỉ duy trì trong các nền tảng thương mại điện tử cạnh tranh hiện tại. Nếu không, doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ ngay từ đầu. Vì lý do này, bạn phải cung cấp dịch vụ tốt hơn để giảm nguy cơ thất bại.

Giá & chi phí không phù hợp

Nếu bạn có lợi nhuận từ việc kinh doanh, thì công việc kinh doanh sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng mục tiêu đạt được nhiều lợi nhuận lại có hại cho doanh nghiệp.

Vì vậy, tùy thuộc vào từng chi phí sản phẩm, bạn phải ấn định giá của sản phẩm đó. Nếu không, bạn không thể cân bằng giữa chi phí và giá cả.

Khi bạn đưa ra mức giá cắt cổ để có được một khoản lợi nhuận khổng lồ, bạn sẽ mất khách hàng, từ đó, công ty khởi nghiệp thương mại điện tử sẽ thất bại.

Thiếu trang web phù hợp

Để phát triển các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử, bạn phải cần một nền tảng tuyệt vời. Hơn nữa, sử dụng một trang web phù hợp, có thể giúp bạn tạo nền tảng này.

Ngoài ra, hệ thống trang của bạn có thể nhanh, an toàn và linh hoạt, nhưng những tiêu chí này sẽ không là gì nếu không sử dụng một trang web phù hợp.

Nhiều công ty khởi nghiệp đang thất bại vì lý do thiếu một trang web thích hợp. Vì vậy, nếu bạn không thể chọn một trang web hiệu quả, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khác nhau.

Thiếu kiên nhẫn

Bạn phải kiên nhẫn trong công việc. Để phát triển thương mại điện tử, cần có thời gian. Ngoài ra, bạn không thể kiếm được lợi nhuận ngay lập tức từ bất kỳ công ty khởi nghiệp thương mại điện tử nào. Do đó, khi bạn thất bại lần đầu tiên, bạn không nên buồn.

Sau đó, bạn phải thử lại việc thành lập doanh nghiệp thương mại điện tử của mình. Cuối cùng, bạn sẽ thành công trong việc kinh doanh.

Kết luận

Khoảng 80% doanh nghiệp thương mại điện tử đã thất bại vì thiếu những vấn đề đó. Vì vậy, để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, bạn phải có ý thức về những yếu tố này.

Nếu bạn có thể quản lý tất cả mọi thứ đúng cách, bạn sẽ thành công trong khởi nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử.