Công ty khởi nghiệp Fintech Việt Nam Interloan đã xuất sắc vượt qua 208 công ty đến từ 28 quốc gia để giành được giải thưởng trị giá 500.000 USD từ Phoenix Holdings sau khi giành chiến thắng tại Fintech Challenge Vietnam 2019.

Chương trình Fintech Challenge Vietnam 2019 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mê Kông (Mekong Business Initiative MBI), dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức với số lượng 208 công ty tham gia đến từ 28 quốc gia.

Interloan giành được giải Ba sau nền tảng tài chính Việt Nam Trusting Social (Giải Nhất) và công ty an ninh mạng Singapore Tookitaki (Giải Nhì) với tổng giá trị giải thưởng là 55.000 USD. Công ty cũng nhận được số tiền là 500.000 USD từ Phoenix Holdings là nhà đầu tư và đối tác của chương trình.

Các startup lọt vào vòng chung kết Fintech Vietnam Challenge 2019

Được thành lập vào năm 2018, Interloan là một nền tảng cho vay ngang hàng, kết nối các nhà đầu tư và người vay là các cán bộ và nhân viên trong doanh nghiệp. Thông qua nền tảng này, các nhà đầu tư có thể sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi của mình để cho vay với lãi suất 16,5-19% một năm.Tùy vào mức độ tín nhiệm, từ A đến F, người vay sẽ hưởng những lãi suất khác nhau, giao động trong khoảng 16,5% đến 19%. Điểm tín dụng càng cao, lãi suất vay càng thấp.

Nền tảng sử dụng các công nghệ tiên tiến như nhận diện khuôn mặt, chữ ký điện tử…và sử dụng mô hình chấm điểm tín dụng được tư vấn bởi quỹ John Galt Ventures hiện đang được dùng tại 4 nước Đông Nam Á khác cùng 2 triệu khoản vay. Hiện tại, Interloan cho phép nhà đầu tư đầu tư nhiều nhất 70 triệu đồng và ít nhất có thể từ 1 đến 2 triệu đồng.

Số tiền 500.000 USD sẽ được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng mới và đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh. Hiện tại, Interloan đã hợp tác với ba ngân hàng thương mại và 10 doanh nghiệp với hơn 7.000 nhân viên tại Việt Nam.

Hàn Mai (tổng hợp)