Tình yêu ẩm thực Tây Bắc đã thôi thúc Huyền Huho khởi nghiệp với đặc sản thịt trâu gác bếp. Nhưng không dừng lại ở đó, cô còn có khát vọng nâng tầm nông sản Việt và lan tỏa giá trị ẩm thực Việt tới bạn bè quốc tế.

Lớn lên trong tình yêu ẩm thực

“Ký ức tuổi thơ của Huyền là những phiên chợ phiên vùng cao đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc, hay những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp, những hạt gia vị lấy từ chính cây trồng ở bản, những ngọn rau xanh mướt với vị “ngọt” rất riêng” – không khí văn hóa ẩm thực Tây Bắc dần hiện lên qua những ký ức tuổi thơ được chia sẻ bởi Huyền Huho, nhà sáng tạo nội dung đang được nhiều người quan tâm trên TikTok.

Sinh ra tại Lào Cai, Huyền Huho có tình yêu đặc biệt đối với mảnh đất này. Tuy nhiên, đam mê ẩm thực của cô còn được truyền thêm lửa từ “má Hằng” qua những món ăn ngon, được má tự tay nấu theo công thức riêng. Tình yêu này đã theo Huyền Huho đến khi trưởng thành và thôi thúc cô khởi nghiệp với sản phẩm thịt trâu gác bếp – một đặc sản của Tây Bắc.

“Mình dành rất nhiều tâm huyết vào sản phẩm thịt trâu gác bếp. Từ nguyên liệu đến chế biến, bảo quản mình đều tự đặt ra tiêu chuẩn riêng nhằm mang tới sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng” – Huyền Huho chia sẻ.

Những miếng thịt trâu treo lơ lửng trên gác bếp đã đi theo Huyền Huho từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành và khởi nghiệp.

Nguyên liệu cho sản phẩm thịt trâu gác bếp thương hiệu Huho được chọn lựa kỹ lưỡng và gia vị chuẩn Tây Bắc. Huyền Huho cũng thử nghiệm gia vị nhiều lần để sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nhưng vẫn giữ được tinh túy hương vị Tây Bắc truyền thống. Trong quá trình sơ chế, thịt được lọc bỏ hết gân, chỉ giữ lại những thớ thịt ngon nhất. “Mình chỉ sấy thịt bằng củi nhãn để cho ra thành phẩm là từng thớ thịt đỏ hồng mà không bị khét. Sau đó, thịt được hấp, đập bỏ vụn gia vị và đóng gói hút chân không. 100% thành phẩm khi giao đến nơi khách hàng có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến thêm” – Huyền Huho cho biết toàn bộ quá trình chế biến trên đều được cô chia sẻ trên TikTok cá nhân.

Quá trình sản xuất thịt trâu gác bếp mất nhiều thời gian bởi những công đoạn cầu kỳ. Vì vậy sản phẩm của thương hiệu Huho được mệnh danh là “thịt trâu gác bếp đắt nhất TikTok”. Tuy nhiên, với chất lượng và trải nghiệm khác biệt, thịt trâu gác bếp Huho đã chinh phục nhiều khách hàng. Hiện đây là sản phẩm thịt trâu gác bếp duy nhất trên thị trường có chính sách bảo hành và dùng thử 0 đồng, khách hàng sử dụng không hợp khẩu vị có thể hoàn trả sản phẩm.

Khát vọng nâng tầm nông sản Việt

“Văn hoá ẩm thực Tây Bắc rất đa dạng và độc đáo về hương vị, cách chế biến. Là một người con của núi rừng Tây Bắc, mong muốn của mình là đưa những món ăn đặc sản nơi đây đến gần hơn với bạn bè trên mọi miền tổ quốc, và xa hơn nữa là chinh phục thực khách quốc tế” – Huyền Huho chia sẻ.

Khởi nguồn từ đam mê, nhưng yếu tố giúp Huyền Huho có thể tiếp tục theo đuổi hành trình phát triển các sản phẩm Tây Bắc là khát vọng nâng tầm nông sản Việt. Những thành công bước đầu với sản phẩm thịt trâu gác bếp cũng đã tiếp thêm cho cô gái nhỏ niềm tin và động lực.

Với Huyền Huho, thịt trâu gác bếp là đại diện cho văn hóa và con người Tây Bắc. Vì vậy chất lượng sản phẩm được cô đặt lên hàng đầu. Sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng phải ngon, tươi, sạch và có xuất xứ rõ ràng. Mỗi tháng, Huyền Huho dành một nửa thời gian ở Hà Nội để vận hành doanh nghiệp. Hai tuần còn lại, cô về quê đồng hành cùng bà con trong quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng đồng nhất. Công việc bận rộn nhưng cô nàng cảm thấy hạnh phúc vì được đón nhận những giá trị lâu bền mà nông nghiệp chân chính mang lại cho cuộc sống. Đó là phát triển kinh tế và trực tiếp mang lại thu nhập cho bà con nơi đây. Ngoài thịt trâu gác bếp, cô còn phát triển thêm các dòng sản phẩm mang đặc trưng Tây Bắc như thịt lợn gác bếp, lạp xưởng, gia vị chẩm chéo,…

Huyền Huho luôn dành thời gian về quê đồng hành cùng bà con trong quá trình sản xuất.

“Để tiếp tục phát triển nông sản Việt, bản thân mình còn phải nâng cấp và học hỏi thêm nhiều điều. Vì vậy mình vẫn tiếp tục lắng nghe kinh nghiệm từ các chuyên gia để phát triển sản phẩm, phát triển quy mô doanh nghiệp. Mình muốn sản phẩm không chỉ được lan tỏa rộng rãi hơn, mà còn dùng chính chất lượng thực sự để chinh phục khách hàng” – Huyền Huho cho biết.

Cô chia sẻ thêm rằng, trong tương lai, Huho có định hướng đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu sạch và chất lượng. Đồng thời Huho cũng mở rộng quy mô nhà máy sản xuất để nâng cao chất lượng và sản lượng. Huyền Huho mong muốn không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp cuối năm, mà còn mở thêm những cánh cửa mới để mang nông sản Việt chinh phục các thị trường quốc tế.

Theo Thủy Lê

(Báo Dân Việt)