Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST 2020), vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Startup Hunt 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số nông nghiệp” đã trao giải Nhất cho startup FoodMap.asia

Nhà sáng lập kiêm CEO FoodMap.asia – Phạm Tùng

FoodMap.asia là nền tảng TMĐT kết nối người tiêu dùng và trang trại nông sản. Thành lập từ năm 2018, FoodMap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến với các thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng).

Ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, FoodMap cho phép truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, ngoài ra, các thương hiệu riêng được phát triển chuyên nghiệp nhằm tạo chỗ đứng cho các nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn lớn vì chưa có thế mạnh thương hiệu. Tính tới thời điểm hiện tại, FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản từ hơn 40 tỉnh, thành khắp cả nước.

Trải qua vòng bán kết với 30 dự án được đào tạo trực tuyến cùng chuyên gia, FoodMap.Asia đã vượt qua 300 ý tưởng và dự án tham dự cuộc thi để giành giải Nhất với giải thưởng 100 triệu đồng.

Nền tảng TMĐT Foodmap.asia

Giải Nhì với giá trị giải thưởng 50 triệu đồng được trao cho dự án Digital Kingdom với giải pháp truy xuất nguồn gốc chất lượng chuỗi cung ứng, áp dụng công nghệ Blockchain. Dự án NATA với giải pháp xử lý bùn thải chế biến thủy sản trồng dưa lưới và dâu tây hiệu quả đoạt giải Ba trị giá 20 triệu đồng.

Giải Triển vọng được trao cho dự án FAGO với nhật ký điện tử trang trại hỗ trợ chăn nuôi và dự án An Nhàn với ứng dụng quản lý nông nghiệp, tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa trong các đại lý vật tư phục vụ nông nghiệp. Hai dự án Triển vọng nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

Trải qua hai lần tổ chức, Cuộc thi Startup Hunt do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức với đã lan tỏa làn sóng phong trào khởi nghiệp khắp cả nước. Hàng trăm khóa đào tạo về khởi nghiệp với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên đã truyền tải được nhiều tri thức quý báu về khởi nghiệp. Với chủ đề chuyển đổi số ngành nông nghiệp năm nay, những dự án xuất sắc tại cuộc thi được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp tới thanh niên Việt Nam, tạo ra những giải pháp và giá trị mới, đóng góp chung cho việc tái cấu trúc ngành nông nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt động đầu tư, quảng bá, tìm kiếm đối tác.