Startup công nghệ tài chính Finhay vừa ra mặt ứng dụng 4.0 cho phép đầu tư với số vốn tối thiểu từ 50.000 đồng.

Ông Nghiêm Xuân Huy – CEO Finhay chia sẻ về phiên bản ứng dụng mới

Được thành lập năm 2017, Finhay là ứng dụng cho đầu tư, tích luỹ vừa và nhỏ dành cho bạn trẻ Millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1980 – 2000) có mức lương ổn định và thích trải nghiệm online được tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số vốn rất nhỏ.

Với việc ra mắt ứng dụng cùng tên với phiên bản 4.0, Finhay cho phép người dùng có khả năng đầu tư vào các sản phẩm tài chính đa dạng với số vốn chỉ từ 50.000 đồng. Điều này được đánh giá rất thiết thực với sinh viên, những người lao động thu nhập trung bình.

Finhay không đưa ra lời mời chào đầu tư vào một sản phẩm tài chính cụ thể nào, thay vào đó ứng dụng tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền phù hợp; khuyến khích người sử dụng đầu tư có mục tiêu, đều đặn và trong dài hạn.

Một lợi ích nữa của kênh đầu tư này là khách hàng không phải mất phí gởi tiền vào hoặc thay đổi danh mục đầu tư. Thông thường, mức phí này là 2% giá trị khoản tiền mỗi lần giao dịch, nếu đầu tư trực tiếp vào các quỹ.

So với phiên bản cũ, phiên bản 4.0 tăng cường tính minh bạch, độ tin cậy, an toàn và nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Tài sản của người dùng được chuyển tới Công ty Cổ phần quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM) và thực hiện đầu tư vào các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, bảo hiểm… đã được người dùng lựa chọn.

Đại diện Finhay cũng cho biết startup rất quan tâm đến vấn đề bảo mật cho khách hàng. Vì vậy, Finhay đã lựa chọn CMC Cyber Security – công ty thành viên thuộc tập đoàn CMC là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai đánh giá bảo mật, kiểm định chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho các sản phẩm công nghệ của Finhay trước các nguy cơ tấn công mạng.

Để kiểm tra thông tin về tài sản đang sở hữu tại Finhay, người dùng có thể gửi yêu cầu xác thực số dư tài sản. Sau khi gửi yêu cầu xác thực, người dùng sẽ nhận được email kèm theo bản xác nhận số dư tài khoản có chữ ký điện tử của TVAM để chứng thực tài sản sở hữu.

Sản phẩm đầu tư của Finhay giúp người dùng đầu tư thông minh bằng cách kết nối với các quỹ tài chính uy tín tại Việt Nam thông qua các cấu trúc đầu tư (Smart Portfolio) với số vốn nhỏ chỉ từ 50.000 VND.

Ứng dụng có 5 cấu trúc đầu tư bao gồm rùa hoàn kiếm, cò trắng, voi rừng, sao la và trâu nước được thiết kế dựa theo thuyết đầu tư hiện đại của Harry Markowitz (nhà kinh tế học Hoa Kỳ đoạt giải Nobel kinh tế năm 1990). Mỗi cấu trúc có cách phân bổ vào các quỹ tài chính theo 1 tỷ lệ khác nhau, được phân chia theo mức độ rủi ro từ an toàn nhất đến rủi ro nhất.

Trong phiên bản ứng dụng Finhay mới này, ngoài các cấu trúc mặc định kể trên, người dùng có thể tự lựa chọn quỹ tài chính dựa trên danh sách các quỹ Finhay đã liên kết và phần trăm phân bổ trong các quỹ theo mong muốn của mình.

Mặc dù mới thành lập được 3 năm song startup đã gọi vốn thành công từ quỹ H2 Ventures (Australia), Insignia Ventures và chính Công ty chứng khoán Thiên Việt. Năm 2019, công ty cũng từng đạt giải nhì tại Fintech Summit 2019. Hiện tại, Finhay đang phục vụ 100.000 người dùng và giá trị các giao dịch thực hiện đạt 45 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhà sáng lập Finhay là ông Nghiêm Xuân Huy cũng từng lọt vào top 30 nhân vật nổi bật dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2020 do tạp chí Forbes bình chọn.

Hàn Mai