Để vượt qua khủng hoảng, doanh nghiệp startup phải chuyển đổi số, giữ được đội ngũ nhân viên quan trọng – những người gần như không thể thay thế, để đảm bảo ở bất kỳ tính huống nào mọi khó khăn cũng được giải quyết.

Anh Xuân Đông, đại diện doanh nghiệp về công nghệ, cho biết như trên tại ngày hội “Kết nối đối tác doanh nghiệp Việt 2020”, diễn ra sáng nay (28/7) tại Hà Nội.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Tuấn, CEO của doanh nghiệp vận tải VT Go, doanh nghiệp thuần túy về công nghệ, hoạt động trong lĩnh vực vận tải, cho rằng, ngành vận tải như mạch máu của nền kinh tế, nếu ngành vận tải bị đình trệ thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực khác.

Tình hình kinh tế của các quốc gia, trong đó có Việt Nam trong đại dịch Covid-19 thực sự khó khăn. Thời gian qua, nhiều chính sách hỗ trợ khôi phục kinh tế từ Chính phủ, mang đến cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, bản thân các doanh nghiệp cũng phải nỗ lực để vượt qua cơn khủng hoảng này.

Theo ông Tuấn, đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp startup, để tái khởi động một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, cần phải ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.

“Ngành vận tải và du lịch Việt hiện nay rất thiếu sân chơi về gói sản phẩm dịch vụ được xây dựng trên nền tảng công nghệ. Nếu có nền tảng này với toàn bộ hệ sinh thái của nó, khi khởi động lại kinh tế sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều”, ông Tuấn nói.

Do đó ông Tuấn cho rằng, đối với các doanh nghiệp, nhất là startup công nghệ cần phải khẩn trương chuyển đổi số, nâng cao nền tảng công nghệ. “Chính phủ sớm tạo ra cơ chế pháp lý để startup Việt chuyển đổi số nhằm phát triển tốt hơn”, ông Tuấn hy vọng.