Công việc quản lý kho trước giờ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu quản lý không hiệu quả sẽ làm hao hụt hàng hóa, tốn kém nhân lực, làm trì trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh,…

Quản lý tồn kho đem lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích, nhưng làm thế nào để có thể quản lý tồn kho hiệu quả? Nhiều doanh nghiệp chọn phương pháp kiểm kê định kỳ thủ công. Đây là phương pháp truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và công sức. Một số khác áp dụng các phần mềm quản lý kho, nhưng các phần mềm này khá phức tạp, và chỉ phù hợp với các doanh nghiệp tầm cỡ lớn. Một giải pháp hữu hiệu cho các cửa hàng bán lẻ là lựa chọn các phần mềm bán hàng hiện đại, có tính năng quản lý tồn kho. Kết hợp giữa việc quản lý bán hàng và tồn kho, chủ cửa hàng có thể có cái nhìn tổng quan nhất về từng loại hàng hóa cũng như tình hình chung của toàn cửa hàng. Tuy nhiên, với xu hướng IoT hiện nay thì việc quản lý đang trở nên dễ dàng hơn với các doanh nghiệp.

Đứng trước nhu cầu đó,  Công Ty HERE.COM đã đưa ra đề bài dành cho các startup tham dự cuộc thi IoT Startup 2019 với nội dung:

Tạo ra một giải pháp kiểm soát hàng tồn kho từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối (end to end) dành cho các kho hàng để theo dõi các hàng hóa bên trong nhằm giảm tổn thất, giảm thời gian lưu trữ và vận chuyển. Mục tiêu là giúp các kho hàng tiến gần tới hệ thống quản lý hàng tồn kho Just In Time (JIT) – Đúng sản phẩm, với đúng số lượng, tại đúng nơi, vào đúng thời điểm cần thiết.

Giải pháp “end to end” xem xét cả phần cứng và phần mềm, bao gồm các ứng dụng, cho phép nhà quản lý kho theo dõi hàng hóa, tạo ra một lộ trình bốc dỡ hàng, lưu trữ, lấy hàng bên trong kho và chất hàng lên xe tải tối ưu.

Trong đó,  HERE lưu ý các thi sinh cần chú ý đến định vị, định tuyến, bản đồ địa điểm, WiFi deployment (triển khai WiFi), Bluetooth beacon (thiết bị điện tử nhỏ phát ra tín hiệu Bluetooth năng lượng thấp) bên trong nhà kho, v.v.

Yêu cầu: Phải đăng ký đối với các giải pháp của nhà phát triển HERE, chỉ sử dụng nền tảng định vị của HERE cho tất cả location enablement (các tính năng đi kèm liên quan tới định vị). Sự tích hợp các nền tảng định vị khác sẽ không được chấp nhận.

Hoành Anh