Chiều 28/5, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP. Đà Nẵng (DSC) và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức họp báo thông tin về hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng (SURF) năm 2018.

Với chủ đề “Kết nối những con sóng”, SURF 2018 sẽ diễn ra trong 1 tuần (từ ngày 29/6 đến 5/7) tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng, dự kiến sẽ có hơn 2.000 người tham dự.

Điểm nhấn của SURF2018 là cuộc thi thuyết trình dự án khởi nghiệp với cơ cấu giải thưởng 100 triệu đồng dành cho dự án xuất sắc nhất.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Triển lãm thành tựu về đổi mới sáng tạo Israel sẽ được tổ chức tại sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 25 năm Việt Nam và Israel thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đến với SURF 2018, các start-up sẽ có cơ hội kết nối, giao lưu với các chuyên gia, diễn giả khởi nghiệp trong nước, quốc tế và tìm hiểu các hệ sinh thái hàng đầu của các nước như Israel, Cananda, Singapore, Ireland, Phần Lan…

Ngoài ra, SURE 2018 còn có nhiều hoạt động khác như đêm tiệc kết nối, ngày hội tuyển dụng, tour tham quan các trường đại học… nhằm tạo kết nối và tối ưu các nguồn lực.

Phó Đại sứ Israel Doron Lebovichcho biết, Israel sẽ cử 2 chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp tham dự SURF 2018 để chia sẻ kinh nghiệm cũng như làm ban giám khảo cho các cuộc thi trong khuôn khổ sự kiện này. Bên cạnh đó, Israel sẽ tổ chức triển lãm thành tựu khởi nghiệp của nước mình bằng công nghệ thực tế ảo VR, AR, qua đó mang đến cảm hứng và kinh nghiệm về khởi nghiệp cho giới trẻ tại Việt Nam.

Ban Tổ chức kỳ vọng SURF2018 sẽ tạo sự kết nối cho các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp, từ đó mở ra các cơ hội mới dành cho các starup như: Vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu cũng như cơ hội tiếp cận với hàng nghìn người tham dự đến từ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam.

Thế Phong – Báo Chính phủ

Bài gốc