Là cuộc thi của Đại học Quốc gia TP HCM (ĐHQG-HCM) nằm trong hệ thống các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của ĐHQG-HCM, giao cho Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG- HCM (ITP) phối hợp với các Trường Đại học thành viên ĐHQG-HCM tổ chức, dưới sự hỗ trợ chính từ Sở Khoa học & Công nghệ TP HCM, Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQG-HCM, Chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung (chuỗi QTSC) và cộng đồng các doanh nghiệp.

Ngày 27/8/2019, các nhóm Top 25 đã có phần thuyết trình về ý tưởng của mình cho 7 vị giám khảo. Trong suốt khoảng thời gian từ 8h-18h30, các nhóm Top 25 đã tự tin thuyết trình và trả lời ban giám khảo. Trong đó, nhiều nhóm đã nhận được lời khen ngợi cũng như lời góp ý chân thành từ các vị ban giám khảo để ý tưởng của nhóm ngày càng hoàn thiện hơn. BTC sẽ thông báo danh sách Top 10 trong buổi chung kết CiC 2019 (dự kiến 14/9/2019).

“Cuộc thi Ý Tưởng Khởi Nghiệp – Creative Idea Contest – CiC” của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh năm nay với chủ đề “Xây ý tưởng – Khởi tương lai” mang theo sứ mệnh tạo môi trường trải nghiệm thực tế; đào tạo kiến thức và kỹ năng; lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp cho sinh viên. Cuộc thi được sự hỗ trợ từ Sở KHCN Tp.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG – HCM, và các doanh nghiệp đồng hành CiC 2019 được Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM phối hợp cùng Đại học Kinh tế – Luật và Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM tổ chức.

Giải nhất CiC 2019 sẽ nhận được khoản đầu tư từ VinaCapital Ventures lên đến 1 tỉ đồng, 50 triệu tiền mặt, 1 khóa huấn luyện tại Singapore và 2 dành cho các giải thưởng khác.

Cuộc thi được tổ chức thường niên và đã trải qua bốn mùa bắt đầu từ năm 2016 đến nay, với mục đích thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp/mùa từ trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Học viện toàn quốc.

Danh sách 7 vị giám khảo của Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp CiC

  1. Chị Nguyễn Quỳnh Anh – Chuyên gia tài chính;Giám đốc chương trình – Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP Vietnam).
  2. Nguyễn Thị Mai Hương – Co-Founder & CEO – Color Pencils; Co-founder – Entrepreneurs Hub
  3. Nguyễn Cảnh Dương – Founder & CEO – Meete
  4. Lê Hoàng Nhật – Founder & CEO – Ami
  5. Nguyễn Xuân Bằng – Co-founer & CEO – Gcalls
  6. Thái Chương – Founder & CEO – Cohota
  7. Nguyễn Khắc Minh Trí – Founder & CEO – MimosaTek

Oanh Phạm