Công ty tiếp thị kỹ thuật số Việt Nam, Clever Group sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán UPCoM với số lượng cổ phiếu giao dịch là 7,4 triệu, mã chứng khoán ADG. Cổ phiếu đại diện cho vốn điều lệ công ty là 74 tỷ đồng (3,2 triệu USD).

Clever Group không cho biết thông tin chi tiết về lần ra mắt UPCoM nhưng một giám đốc điều hành cấp cao tiết lộ rằng họ dự định tiến hành IPO và chuyển đến Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vào tháng 3/2020. Clever Group cũng đang xem xét giá tham chiếu cho giao dịch UPCoM.

UPCoM là một sàn giao dịch cho các công ty chưa niêm yết để kiểm tra sự quan tâm của nhà đầu tư đối với công ty trên thị trường chứng khoán. Nó không đòi hỏi các tiêu chuẩn báo cáo tài chính cao như các sàn giao dịch khác.

Clever Group (tiền thân là Clever Ads) được thành lập năm 2008 bởi Nguyễn Khánh Trinh. Quỹ đầu tư mạo hiểm Cyberagent Capital của Nhật Bản và Digital Yello Marketing của Hàn Quốc là hai cổ đông nước ngoài lớn nhất của công ty với tỉ lệ nắm giữ chung 35%. Clever Group cũng đã giới hạn tỉ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài ở mức 65%.

Được đổi tên thành Clever Group vào năm 2019, công ty hiện bao gồm các công ty thành viên như: CleverAds, Clever Review, ADOP Việt Nam, Adtech, Orion Media, NAH Media và CleverNET. Ngoài trụ sở tại Hà Nội, Clever Group hiện có hai chi nhánh tại Đà Nẵng và TP.HCM và các công ty con tại Indonesia, Myanmar. Clever Group tạo ra lợi nhuận từ việc là đại lý tại địa phương của Google và Facebook. Năm 2018, công ty đã kiếm được 20,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, so với 15,8 tỷ đồng năm 2017. Công ty dự kiến ​​lợi nhuận tăng 34,17% trong năm 2019 và 54,94% vào năm 2020.

Tú Oanh

Nguồn