Thất bại trong việc tìm đối tác, khiến CEO Nguyễn Cảnh Thi – TGĐ Công ty CP Good to Great “suýt” phải từ bỏ lý tưởng của mình

Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, CEO Nguyễn Cảnh Thi đã đưa công ty thoát khỏi khó khăn và chinh phục được thị trường ngách.

Câu chuyện doanh nhân
Dù chiếm tới 98,2% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam lại không có một quy trình hay phần mềm công nghệ phù hợp giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này, anh Nguyễn Cảnh Thi đã thành lập Công ty CP Good to Great, với mong muốn tạo ra các “doanh nghiệp không giấy” hiệu quả. Nhưng thật không may, khi phần mềm được đưa vào chạy thử thì chất lượng lại không được như kỳ vọng, khiến khách hàng không còn muốn hợp tác.

Tìm cách thoát khó
Anh Thi quyết định không chỉ tìm công ty giỏi chuyên môn sản xuất phần mềm thuần tuý, mà còn chú tâm tìm đối tác thấu hiểu về quản trị doanh nghiệp và chung mục tiêu đồng hành lâu dài với Công ty. Qua nhiều mối quan hệ, anh hợp tác được với đối tác công nghệ lớn, đang hoạt động ở 35 nước trên toàn cầu.

Có quy trình và công nghệ, anh thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm. Bằng sự nhiệt huyết của mình, anh được nhiều đối tác tin tưởng, ký kết được nhiều hợp đồng giá trị, dần chinh phục thành công thị trường các tỉnh miền Trung, giúp doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn.

Bà Nguyễn Thu Hương – Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương cho rằng, CEO Nguyễn Cảnh Thi đã có bước đi chiến lược rất hay khi đánh vào thị trường tỉnh. Các doanh nghiệp ở TP.HCM và Hà Nội đang “bơi” không hết với lượng khách hàng quá lớn, nên sẽ rất ngại tấn công vào thị trường ngách. Vì vậy, đây là cơ hội để CEO Nguyễn Cảnh Thi có thể phát triển tại thị trường này, đồng thời, hoàn thiện mình để chuẩn bị tấn công vào thị trường lớn, như TP.HCM, Hà Nội…