Kinh doanh từ năm 14 tuổi với số vốn vỏn vẹn 400 USD, Jack Bloomfield sở hữu 5 cửa hàng online với doanh thu nghìn USD mỗi ngày.

Ở tuổi 16, cậu học trò trung học Jack Bloomfield đến từ thành phố Brisbane, Australia đã sáng lập ba startup và hiện ăn nên làm ra với trang thương mại điện tử Bloom Ventures, chuyên bán các mặt hàng đa dạng như thời trang, đồ dùng nhà bếp đến mỹ phẩm… Bật mí với news.com.au, Jack cho biết có thời điểm việc kinh doanh đem về cho cậu 2.900 USD một ngày.

Trước đó, năm 14 tuổi Jack khởi nghiệp lần đầu với Next Gifts, ứng dụng cho phép người dùng tạo các tấm thiệp online và gửi sản phẩm thật tới người nhận qua bưu điện. Để gây dựng được startup đầu tiên này cậu đã dùng số vốn chỉ 400 USD kiếm được từ việc bán túi tại các sân quần vợt.

Một năm sau, Jack tiếp tục dùng doanh thu từ Next Gifts để sáng lập nên BlueHealth, một ứng dụng giúp bác sỹ kết nối và bệnh nhân thông qua hồ sơ bệnh án trực tuyến. Sớm tiếp xúc với công nghệ và tập tành kinh doanh khi còn nhỏ giúp Jack nhận ra cơ hội kiếm tiền từ thương mại điện tử.

Tháng 6/2017, Jack Bloomfield bắt đầu kinh doanh sản phẩm kẹp tiền bằng sợi carbon trên nền tảng trực tuyến. Việc kinh doanh thuận lợi giúp Jack mở rộng ra các sản phẩm khác từ đồ dùng gia dụng đến thời trang hay làm đẹp. Hiện startup Bloom Ventures của cậu sở hữu năm cửa hàng thương mại điện tử. Trong đó, tiêu biểu là Best Bargain Club, chuyên bán các mặt hàng đa dạng như thời trang, đồ dùng nhà bếp… với hàng nghìn lượt đặt hàng mỗi ngày…

Thành công của các cửa hàng thương mại điện tử của Jack nhờ sử dụng mô hình “Dropshipping”, tức hình thức bán hàng online kết nối nhà bán lẻ trực tiếp với đơn vị phân phối sản phẩm đến tận tay khách hàng. Như vậy công ty của Jack sẽ không tốn kém chi phí nhập hàng, lưu kho và rủi ro hàng tồn.

”Mô hình thương mại điện tử giúp tôi cắt giảm được các khoản chi phí khổng lồ như thuê nhà, cửa hàng, khô bãi và nhân công… Các doanh nghiệp bán sản phẩm chỉ cần tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm và quảng cảo, khâu bán hàng đã có chúng tôi lo liệu”, Jack cho biết.

Tập trung vào công việc kinh doanh nhưng CEO tuổi teen không xao lãng việc học hành. Jack Bloomfield tự lên cho mình thời gian biểu khoa học, giúp cân bằng giữa việc kiếm tiền, học hành và các hoạt động thể thao. Hằng ngày cậu thức dậy lúc 5h sáng để đọc sách, 6h bắt đầu làm việc và tới trường lúc 8.30 sáng. Trở về nhà lúc 3 giờ chiều, Jack chơi thể thao, làm bài tập, ăn tối, tiếp tục công việc và đi ngủ lúc 10h tối.

Cậu chia sẻ: ”Cha mẹ luôn lo lắng về điểm số của tôi. Vì vậy tôi thường hoàn thành tất cả bài tập ở trường ngay khi về nhà”.

Jack cho biết việc điều hành Bloom Ventures không tạo cho cậu nhiều áp lực bởi niềm vui của cậu là bán một sản phẩm thực sự thú vị đến người cần nó. Tuy nhiên việc khởi nghiệp ở độ tuổi còn khá trẻ, Jack khiến nhiều người hoài nghi.

“Trẻ tuổi đôi khi là một trở ngại và tôi cố gắng không để tâm quá đến những gì người khác nghĩ về mình. Tuổi trẻ ít ra phải có khát khao, lòng tự tôn và đam mê để cất cánh ước mơ”, CEO 16 tuổi tâm sự.

Bên cạnh việc điều hành Bloom Ventures, Jack cũng đảm nhận việc hỗ trợ khách hàng ở nước ngoài.

Mục tiêu của chàng CEO tuổi teen là sau khi học xong sẽ tập trung toàn bộ thời gian để mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, Mỹ là thị trường đầu tiên cậu nhắm tới. Hiện Jack Bloomfield là một trong những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ Australia, Instagram của cậu có hơn 21.000 người theo dõi.

Sơn Nam – Ngoisao.net

Bài gốc