Appota Group mới đây công bố đơn vị này đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty AppotaPay. Đây là đơn vị thứ 39 được cấp giấy phép này tại Việt Nam.

Một số đơn vị cung cấp thanh toán trực tuyến tại Việt Nam

AppotaPay (trực thuộc Appota Group) được thành lập vào tháng 9 năm 2015, là đơn vị cung cấp các giải pháp thanh toán liên quan tới giải trí số tại Việt Nam. Doanh nghiệp này chủ yếu đang phục vụ cho hệ sinh thái hơn 55 triệu người dùng trong lĩnh vực giải trí số của Appota Group với hơn 1.000 điểm bán hàng trực tiếp (POS) và 10.000 hệ thống POS gián tiếp.

Việc Appota Group tham gia vào lĩnh vực thanh toán điện tử là một động thái quan trọng trong kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái phát hành trò chơi, quảng cáo, thể thao điện tử, v.v…

Appota Group hiện đang sở hữu VNG, công ty mẹ của công ty phát hành ví điện tử hàng đầu Việt Nam, ZaloPay. Zalo, ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến của VNG, có 52 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và đang tìm cách thu hút người dùng của mình đến với ZaloPay.

“Trước khi được cấp phép, AppotaPay chỉ được sử dụng cho các dịch vụ nội bộ của chúng tôi, chẳng hạn như thanh toán cho các game mà Gamota (một công ty con của Appota) đã xuất bản. Giờ đây, khi đã được cấp phép, chúng tôi có thể cung cấp nhiều loại dịch vụ hơn trên thị trường thanh toán và tiếp cận nhiều khách hàng hơn ”, người phát ngôn của Appota cho biết.

Trước đó, năm 2017, Appota đã huy động được một khoản tiền không được tiết lộ trong vòng series C do Korea Investment Partners và Mirae Asset Venture Investment dẫn đầu, nâng mức định giá của Appota lên 50 triệu USD.

Vào tháng 3/2018, Appota đã mua lại WiFi Chua, một ứng dụng di động cung cấp khả năng truy cập WiFi công cộng tại Việt Nam thông qua tính năng chia sẻ mật khẩu. Thỏa thuận này cho phép Appota tiếp cận 50 triệu người dùng trong hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ điện thoại thông minh.

Hàn Mai