Khoản tài trợ lên đến 75.000 USD sẽ được đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới, mô hình kinh doanh mới góp phần vào giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Tại hội thảo “Kêu gọi đề xuất cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 2” do Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) và Bộ KH&CN tổ chức mới đây, đại diện ban tổ chức cho hay đây là một trong những hoạt động quan trọng của VCIC nhằm tuyển chọn, ươm tạo và cung cấp tài trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiềm năng về công nghệ sạch để phát triển sản phẩm, dịch vụ đổi mới có khả năng thương mại hóa, góp phần giảm thiểu và ứng phó hiệu quả với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Thông qua cuộc thi này sẽ góp phần đem lại cho những ứng viên thành công cơ hội được nhận tài trợ và tiếp cận đầy đủ các dịch vụ kinh doanh.

Các ứng viên thành công của cuộc thi đủ điều kiện sẽ nhận ưu tiên tiếp cận chương trình VCIC và toàn bộ các dịch vụ của chương trình bao gồm đào tạo, cố vấn, cơ sở vật chất, tiếp cận phòng thí nghiệm và các nguồn tài chính.

Dự án tốt nhất có thể nhận được khoản tài trợ cao nhất lên đến 75.000 USD cho việc phát triển, triển khai và mở rộng hoặc mở rộng một sản phẩm hay dịch vụ cho một công nghệ mới hoặc mô hình kinh doanh mới, góp phần vào giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Các lĩnh vực ưu tiên gồm sản phẩm công nghệ, giải pháp hoặc dịch vụ có tiềm năng lớn về thị trường, phát triển bền vững và có triển vọng cao trong tạo việc làm trong mọi thành phần thuộc lĩnh vực công nghệ khí hậu gồm: CNTT, năng lượng hiệu quả, nông nghiệp bền vững, quản lý và lọc nước, công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ khác liên quan tới biến đổi khí hậu.

Hạn cuối gửi các đề xuất là ngày 23/5/2017, ước tính sẽ có 800-1000 hồ sơ tham dự.

Theo ICTNews