Các startup tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Sihub – Expara đã nhận được số tiền đầu tư với mức cao nhất lên tới 740.000 USD.

Đại diện một doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình tăng tốc thuyết trình dự án

Chiều 4/2, tại Lễ tổng kết chương trình, 7 startup xuất sắc đã nhận được số tiền với mức đầu tư trung bình từ 300.000 – 500.000 USD. Các startup chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực như: công nghệ tài chính (fintech), robot, công nghệ thực phẩm.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sihub – Expara diễn ra trong 3 tháng nhằm tuyển chọn các startup tiềm năng từ Việt nam và 15 quốc gia trên thế giới. Tham gia chương trình, các startup sẽ được huấn luyện, cố vấn, đào tạo mô hình kinh doanh từ lúc bắt đầu khởi nghiệp đến khi gọi vốn thành công. Bên cạnh đó, startup Việt có cơ hội lớn tiếp cận đội ngũ cố vấn, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế ngay tại Việt Nam và có cơ hội nhận được đầu tư sau khi kết thúc chương trình.

Năm nay, chương trình tăng tốc nhận được 100 hồ sơ tham gia của các startup công nghệ. Hội đồng chuyên môn tuyển chọn 30 dự án tiềm năng trong số này để tham gia các hoạt động huấn luyện, cố vấn, đào tạo với hàng chục bài học. Các dự án tham gia gọi vốn, kết nối với 20 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế như GSMA, Viisa, Do Ventures, New Energy Nexus Zone Startups…

Nói về sự khác biệt của chương trình, ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Sihub cho biết: “Tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp, các dự án phải cạnh tranh khốc liệt hơn khi thời gian là rất ngắn. Các nhà đầu tư rất nhanh loại một dự án nào không đáp ứng đủ tiêu chí và chỉ quan tâm đầu tư những dự án thật sự có tiềm năng”.

Chương trình là sự hợp tác của Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp – Sihub với Expara, một công ty hơn 18 năm đầu tư và cung cấp chương trình tăng tốc khởi nghiệp, đào tạo và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại khu vực Đông Nam Á. Hơn 150 startup đã trưởng thành từ các chương trình tăng tốc và Expara hiện đang đầu tư vào 80 startup.

Hàn Mai