Vượt qua các các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, 3 giải pháp xuất sắc nhất đã được vinh danh tại cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Viet Solutions 2020 là Mismart, Map4D, CyRada.

Giải nhất chung cuộc thuộc về Mismart – Giải pháp xác định sức khỏe cây trồng bằng máy bay không người lái; Map4D – Nền tảng bản đồ do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, lưu trữ và vận hành ngay tại Việt Nam giành giải nhì và CyRada – Giải pháp bảo mật web trên nền tảng cloud đứng bị trí thứ ba. Tổng giá trị giải thưởng 3 đội nhận được là 350 triệu đồng.

Ngoài ra, 3 đội thi này sẽ được Tập đoàn Viettel tài trợ 100% chi phí tham dự cuộc thi Cup C1 Start-up tại Mỹ hoặc tham dự Hội nghị di động thế giới (MWC) 2021 tại Barcelona.

Cuộc thi đã thu hút giới công nghệ cả trong và ngoài nước với gần 350 giải pháp chuyển đổi số (tăng 60% so với năm 2019) từ 23 quốc gia trên thế giới (tăng 30%), tập trung ở 8 lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên chuyển đổi số. Trong đó, 22 sản phẩm sẽ có cơ hội hợp tác với Tập đoàn Viettel để cung cấp ở thị trường Việt Nam và 10 thị trường quốc tế.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: “Nhiều sản phẩm dự thi đến từ các nước mạnh về CNTT, công nghệ số như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ. Viet Solutions đã thực sự trở thành một cuộc thi toàn cầu. Tất cả những ai có vấn đề và có bài toán cần giải thì hãy mang những vấn đề đó, những bài toán đó ra khỏi nhà mình để mọi người cùng biết đến. Đó là cách tốt nhất để góp phần phát triển công nghệ”.

Viet Solutions 2020 được tổ chức bởi Tập đoàn Viettel nhằm tìm kiếm các sản phẩm/giải pháp Công nghệ sáng tạo, có khả năng ứng dụng vào các ngành, lĩnh vực xã hội trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Tham gia cuộc thi các dự án/startup có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel, Được đào tạo các kỹ năng khởi nghiệp, Gặp gỡ các quỹ đầu tư thiên thần. Đội ngũ cố vấn, Ban giám khảo là các chuyên gia đầu nghành trong nước và quốc tế như: ông Dash Badcock hiện đang là Trưởng Phòng Hợp Tác Android Đông Nam Á ở Singapore; ông Micheal McCathy – Giảng viên, Đại học Harvard; ông Gene Soo – Đồng sáng lập StartupsHK; Ông Cao Anh Sơn – Tổng Giám đốc Viettel Telecom và ông Vũ Minh Trí – Giám đốc điều hành VNG Cloud.

Hàn Mai