Kickstarter là nơi mà các công ty khởi nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư tiềm năng. Trong thời đại công nghệ bùng nổ, các nhà đầu tư luôn bị thu hút bởi những sản phẩm được trang bị công nghệ hiện đại và thông minh. Tuy rằng việc đầu tư vào các dự án trên Kickstarter sẽ mang lại lợi nhuận cao, thế nhưng những thương vụ này cũng chứa đựng không ít rủi ro vì công ty khởi nghiệp thua lỗ hoặc phá sản.

Có rất nhiều dự án khởi nghiệp không có cơ hội phát triển thành công. Có thể kể đến như Pono Music – công ty sản xuất máy chơi nhạc MP3 của Neil Young. Sản phẩm của công ty này thu hút hơn 6 triệu USD từ hơn 18.220 nhà đầu tư. Tuy nhiên, dự án này đã ngừng hoạt động vào năm 2017.

Một ví dụ điển hình khác là Pebble – công ty khởi nghiệp sản xuất đồng hồ thông minh đã thành công huy động số tiền đầu tư siêu lớn, lên tới 43 triệu USD cho ba dự án của mình. Thật không may, sau đó Pebble lại bị Fitbit thâu tóm.

Sau đây là 26 dự án công nghệ đáng chú ý trên Kickstarter khi thành công thu hút vốn đầu tư hơn 1 triệu USD. Đó đều được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất cao trong tương lai, chính vì vậy, những dự án đó vẫn đang nhận được ngày càng nhiều sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư.

1. Máy quay an ninh gia đình Blink

Trước khi lớn mạnh trở thành một công ty, Blink từng là một dự án tiềm năng trên Kickstarter. Hệ thống an ninh dành cho gia đình của Blink có giá cả phải chăng và dễ lắp đặt. Blink thu hút được 1,069 triệu USD từ 6879 nhà đầu tư.

2. Thiết bị chống rung Volt

Công ty Steadicam vốn chuyên sản xuất các thiết bị chống rung được sử dụng trong quá trình quay phim tại Hollywood. Dự án Volt của họ nhằm mang đến cho người dùng bình thường một tay cầm chống rung công nghệ cao dành cho điện thoại thông minh và máy quay cá nhân. Steadicam Volt nhận được 1,112 triệu USD từ 6.203 nhà đầu tư.

3. Nhiệt kế nướng thịt Meater

Meater là nhiệt kế nướng thịt thông minh không dây đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này có thể giúp người dùng làm ra những món thịt nướng có hương vị hảo hạng. Meater nhận được sự ủng hộ của 9.737 nhà đầu tư với số tiền đầu tư lên tới 1,251 triệu USD.

4. Hệ thống bóng đèn thông minh LIFX

Hệ thống bóng đèn thông minh LIFX được tích hợp với công nghệ điều khiển bằng giọng nói như Alexa, Apple HomeKit và Google Assitant. Người dùng LIFX có tới 16 triệu sự lựa chọn về màu sắc. Tuổi thọ của đèn LIFX có thể kéo dài tới 22 năm. Đã có 9.236 nhà đầu tư hỗ trợ cho sản phẩm này với tổng số tiền lên tới 1,314 triệu USD.

5. Nệm điều hòa BedJet

Nệm điều hòa BedJet phù hợp với mọi kích thước giường ngủ. BedJet vừa có thể cung cấp hệ thống thông hơi làm mát cho đến hệ thống sưởi ấm. Mẫu đệm V2 của BedJet có khả năng khuếch tán tinh dầu thiên nhiên khiến giấc ngủ càng thêm thư thái. Nệm BedJet được đầu tư 1,363 triệu USD bởi 4.023 nhà đầu tư.

6. Máy quay 360CAM

360cam là máy quay có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng siêu nhẹ. Ba ống kính mắt cá có góc rộng lên tới 185o giúp người dùng tạo ra những bức ảnh và đoạn phim 360o. Tổng số tiền đầu tư cho sản phẩm này là 1,419 triệu USD.

7. Đế sạc điện thoại Evelation Dock 4

Bạn có thể dễ dàng cắm và rút điện thoại ra khỏi sạc chỉ bằng một tay với đế sạc mini này. Evelation Dock 4 sẽ hút chặt lấy điện thoại để cố định khi sạc. Người dùng có thể tùy chỉnh góc dựng để phù hợp với mọi kích thước của các dòng Iphone khác nhau. Sản phẩm này thu hút được 1,465 triệu USD.

8. Tai nghe chụp tai Glyph

Glyph là một tai nghe chụp tai cá nhân có thể chiếu hình ảnh trực tiếp ngay trên võng mạc của người dùng. Glyph sử dụng đầu vào HDMI, vậy nên bạn có thể xem trực tiếp hoặc chơi trò chơi điện tử trên bất kỳ thiết bị điện tử nào. Tai nghe Glyph thu hút 1,509 triệu USD tiền đầu tư.

9. Điều khiển thông minh NEEO

NEEO là điều khiển trung tâm thông minh có thể kết nối tất cả các thiết bị thông minh và hệ thống giải trí trong một ngôi nhà. NEEO nhận được số tiền đầu tư là 1,558 triệu USD.

10. Máy đắp mặt nạ thông minh FOREO UFO

Máy đắp mặt nạ thông minh FOREO UFO có hệ thống làm ấm và làm mát da mặt đồng thời còn sử dụng tới công nghệ sóng âm dao T-Sonic giúp người dùng có làn da như ý sau liệu trình chăm sóc da kéo dài 90 giây. Sản phẩm làm đẹp này được đầu tư 1,572 triệu USD.

11. Máy in ảnh bỏ túi Prynt

Ốp lưng điện thoại Prynt có thể biến thành máy in ảnh lấy ngay chỉ trong chớp mắt. Thiết bị hoạt động ngay cả khi không được kết nối với Wi-Fi hay Bluetooth. Prynt được đầu tư 1,576 triệu USD.

12. Đồ chơi dạy cách lập trình Cubetto

Cubetto là đồ chơi phát triển trí tuệ dành cho trẻ em từ ba tuổi trở lên. Bộ đồ chơi này giúp trẻ làm quen với thế giới lập trình bằng cách kết hợp giữa nguyên tắc học tập Motessori với các khái niệm về lập trình máy tính. 1,596 triệu USD là số tiền đầu tư mà Cubetto thu hút được trên Kickstarter.

13. PowerUp Dart- Biến máy bay giấy thành đồ chơi điều khiến từ xa

Thiết bị PowerUp Dart có thể khiến bất cứ máy bay giấy nào đều có thể bay được. Chỉ cần gắn PowUp Dart lên chiếc máy bay giấy, người dùng có thể điểu khiển nó như một máy bay đồ chơi thông qua ứng dụng trên điện thoại. PowerUp Dart thu hút được 1,678 triệu USD vốn đầu tư.

Hoàng Kim Dung (theo Business Insider)