Trong khi còn lùm xùm công nợ với hơn 500 nhà cung cấp với số tiền hàng chục tỉ đồng thì hai cựu sáng lập startup hàng hiệu giá rẻ Leflair được cho là đã đầu quân vào một doanh nghiệp bán lẻ thời trang hàng hiệu từ đầu tháng 5 này.

Ngày 5/5, một số nhà cung cấp đang bị vướng công nợ với trang thương mại điện tử Leflair, đã đóng cửa từ tháng 2-2020, cho biết hai nhà sáng lập trang Leflair là ông Loic Erwan Kevin Gautier và Pierre Antoine Brun vừa được tập đoàn bán lẻ hàng hiệu Maison Group tuyển dụng.

Đáng chú ý, Maison Group cũng từng là một trong những nhà cung cấp bị startup hàng hiệu giá rẻ này nợ tiền hàng gần cả tỉ đồng trước khi đóng cửa.

Theo thông báo nội bộ của Maison Group, ông Pierre Antoine Brun sẽ làm giám đốc vận hành phụ trách phát triển mảng online, còn ông Loic Erwan Kevin Gautier sẽ đảm nhận vị trí giám đốc phát triển (CGO).

Cả hai vị trí này đều được Maison Group đánh giá là nhân sự cấp quản lý quan trọng.

Trước đó, ngày 10/3, gần 100 nhà cung cấp có mặt tại văn phòng của Leflair (tầng 16, tháp A2, tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP.HCM) để làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp này về vấn đề công nợ.

Tại đây, ông Loic Erwan Kevin Gautier – Tổng Giám đốc Leflair thừa nhận, tới thời điểm hiện tại không còn nhà đầu tư nào hứng thú với Leflair, khi các nhà đầu tư cũ đã thua lỗ 12 triệu USD. Đồng thời, ông Loic cũng xác nhận đã ngừng tất cả hoạt động kinh doanh ở các thị trường khác.

Theo đại diện của gần 500 nhà cung cấp, số công nợ mà Leflair đang giữ của họ lên tới 50 tỷ đồng. Trong khi đó, vẫn còn khoảng 30 nhà cung cấp chưa được đơn vị này xác nhận công nợ.

Hiện trong số công nợ Leflair đang thiếu của các nhà cung cấp, trường hợp thấp nhất là 20 triệu đồng, cao nhất lên tới 1 tỷ đồng.

Mới đây, Cục CSĐT tội phạm, Cục Lãnh sự, Toà án Nhân dân TP.HCM và Công an TP.HCM đồng loạt có thông báo gửi đến các nhà cung cấp xác nhận đã tiếp nhận đơn thư tố cáo của họ cho rằng Leflair có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, theo phiếu chuyển số 213/PC-C03-P1 ngày 1/4/2020 của Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) chuyển đến PC03 Công an TP.HCM cho biết, đơn vị nhận được đơn thư của nhiều công ty phản ánh Công ty Leflair lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

PV