3 lý do doanh nghiệp nên phát triển sản phẩm thiết yếu
Hầu hết mọi người thành lập việc kinh doanh riêng để có được sự độc lập về tài chính và kiểm soát được thời gian biểu của mình. Họ không muốn làm việc cho các sếp và sẵn sàng sống theo các nguyên tắc riêng của bản thân.
Mặc dù đó là lý do hợp lý để bắt đầu kinh doanh, nhưng chỉ tập trung vào động lực này thì việc kinh doanh có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá tiếp thị.
Tại sao bạn cần một sản phẩm thiết yếu
1. Tầm nhìn hạn hẹp dẫn đến những kết quả tồi
Khi bạn chỉ chăm chăm vào cách kiếm tiền nhiều hơn và dành ít thời gian hơn cho công việc, bạn chỉ nhại lại các sản phẩm tầm thường từ người khác. Nhưng việc này chẳng có mấy lợi lộc vì chúng không thực sự giải quyết vấn đề cần thiết.
Chẳng hạn như lấy chổi giá rẻ làm ví dụ. Bạn có bao giờ nhận thấy chúng quá ngắn, lông dễ tẻ ra, và chúng để lại nhiều bụi bẩn hơn? Đó là lý do mà các chổi rẻ tiền không được bán trên thị trường – họ không giải quyết vấn đề. Chúng thậm chí còn không quét được bụi.
Mặt khác, hãy nhìn cái chổi WISP, nhà sản xuất chổi này đã giải quyết mọi vấn đề mà bạn đã từng có. Nó có một cái cán cố định rác, lông chổi ngắn không để lại đống lộn xộn phía sau, và cạnh răng để lấy tóc và lông các thú cưng mà thường phải dọn bằng tay. Và tiện nhất là bạn không cần phải cúi xuống. Đó là sự cải tiến!
2. Mọi người mua sản phẩm để giải quyết vấn đề của họ
Một chiến lược marketing thành công là phải quảng bá được thông điệp “giải quyết được vấn đề của mọi người”.
Mọi người không chỉ đơn thuần mua sản phẩm và dịch vụ bày ra – họ mua những sản phẩm và dịch vụ để phục vụ mục đích của họ.
Ví dụ, một người cần treo một bức tranh không chỉ mua một cái khoan mà họ mua những cái lỗ trên tường hay ai đó muốn thu thập ảnh gia đình vào album không chỉ mua album ảnh mà họ mua ký ức được gìn giữ cho các thế hệ tương lai.
3. Vấn đề lớn nhất bạn có thể giải quyết là Sự bất tiện
Ai mà không thích sự tiện lợi? Để điều hành một công việc kinh doanh thành công, bạn phải giải quyết những vấn đề mà mọi người thậm chí không biết là họ đang mắc phải. Ai mà lại không cần một thứ gì đó để nhúng bánh Oreo vào 1 ly sữa hoặc một thiết bị để cắt từng khoảnh bơ thật hoàn hảo cho bánh mì nướng?
Sản phẩm của bạn giải quyết những vấn đề gì không phải chuyện to tát mà chỉ cần thật hữu dụng cho mọi người. Nó trông thế nào ngoài đời thực?
Công ty Tech To Us thực hiện các giải pháp quảng bá tuyệt vời cho mọi người. Ngoài việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho một số thiết bị trên khắp nước Mỹ, sự bất tiện lớn nhất mà họ giải quyết là sự phiền hà của thiết bị Apple.
Nếu bạn là tín đồ của Apple, bạn biết thừa về sự phiền nhiễu khi phải đến cửa hàng Apple chỉ để được trợ giúp vài trục trặc nhỏ về iPhone, iPad hoặc Macbook Pro.
Và mặc dù chỉ cần vài phút để giải quyết, bạn vẫn phải trả giá cao. Bằng cách quảng bá các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt cho những người có thiết bị của Apple, công ty này đang làm nhiều hơn là chỉ giải quyết vấn đề hỗ trợ công nghệ cơ bản – họ đang giải quyết một sự bất tiện đáng kể.
Giải quyết vấn đề để tạo ra kết quả to lớn hơn
Khi ưu tiên hàng đầu của bạn là tìm cách giải quyết vấn đề, tầm nhìn của bạn sẽ định hướng phát triển. Tầm nhìn trở thành quy chuẩn trong cách thức hoạt động. Và nếu bạn thiết kế một sản phẩm mà bạn biết sẽ mất ba mươi năm để hoàn thiện, bạn vẫn làm nó bởi vì bạn chú tâm đến tầm nhìn hơn số tiền kiếm được ngay tức thời.
Điều này có nghĩa là sản phẩm sẽ có chất lượng cao bởi vì bạn sẽ tạo ra chúng để đáp ứng nhu cầu lâu bền của khách hàng chứ không chỉ là nhu cầu tức thời.
Khi tạo ra một sản phẩm thiết yếu, bạn sẽ tìm thấy sự thành công với bất kể chiến lược quảng bá nào. Chỉ cần đưa sản phẩm ra thị trường và nếu nó giải quyết được một vấn đề đáng kể, khẳng định về sự cần thiết của sản phẩm sẽ tự tạo ra chỗ đứng cho nó.
Jo (Theo smallbiztrends)