Startup đánh giá ẩm thực và đời sống gọi vốn thành công 3,6 triệu USD
Riviu – một startup về đánh giá ẩm thực và đời sống mới đây công bố gọi vốn thành công 3,6 triệu USD từ nhà đầu tư nước ngoài.
Số tiền đầu tư này sẽ dành để mở rộng ra các thành phố khác và phát triển các nội dung khác ngoài ẩm thực.
Ra mắt vào năm 2019, nhóm Thánh Riviu trên mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng và trở thành cộng đồng hàng đầu trong giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống. Với mục tiêu xây dựng nền tảng kết nối khách hàng và doanh nghiệp giúp các chủ doanh nghiệp lắng nghe và thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn, Thánh Riviu tập trụng các nội dung do người dùng tạo ra với slogan “Riviu chất từ user thật”. Người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và nhận xét đánh giá của hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ trên ứng dụng.
Tháng 2 năm nay, công ty Riviu chính thức được thành lập, ra mắt website và ứng dụng thu hút hàng chục nghìn nội dung chất lượng và độc đáo.
Ông Đặng Lê Huy – Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu cho biết: “Cùng đội ngũ tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi muốn người dùng quen thuộc với chữ ‘riviu’ như cách chúng ta dùng từ ‘Google’ thay cho ‘tìm kiếm'”, ông Đặng Lê Huy nói.
Ông Đặng Lê Huy – Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu
Riviu có 4 nhà sáng lập, đều là những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong cả môi trường startup và các tập đoàn công nghệ. Trong đó có Trang Hồng Quân, sáng lập Địa Điểm Ăn Uống; từng là Giám đốc Marketing của một chuỗi trung tâm điện máy với hơn 70 chi nhánh cửa hàng. Ông Đặng Lê Huy có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Google Singapore, từng là thành viên sáng lập và Director của WeEscape, startup nhận vốn đầu tư từ ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT Anh ngữ Apax. Ngoài ra còn có ông Đặng Nhất Duy và ông Lê Đình Thái từng là đồng sáng lập của TFL Technology, startup phát triển nền tảng livestream được VNG mua lại vào năm 2016.
Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu mua lại Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã “về một nhà” với Riviu.vn. Sự kết hợp này hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Foody, ứng dụng đánh giá nhà hàng hàng đầu hiện nay.
Trong thời gian tới, Riviu dự kiến nhanh chóng mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… và phát triển nội dung đánh giá không chỉ cho ẩm thực mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp, và giải trí.
Hàn Mai