Chiều 10-1, đại diện Tập đoàn Yeah1 cho biết đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần của các cổ đông Công ty ScaleLab LLC (ScaleLab) có trụ sở tại Mỹ.

ScaleLab là công ty sở hữu mạng lưới Youtube đa kênh khá lớn và hiện đang là đại diện của 1.750 influencers (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỉ lượt xem mỗi tháng cho Youtube.

Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được 20 triệu USD từ thương vụ mua bán và sáp nhập này.

Ông Niraan De Silva – phó tổng giám đốc chiến lược Yeah1 – cho biết ScaleLab sẽ là đòn bẩy để Yeah1 chiếm lĩnh thị trường quảng cáo Mỹ Latinh, nơi tỉ lệ quảng cáo số ở đây chỉ mới 26,3% trong tổng ngân sách quảng cáo, thấp hơn mức trung bình toàn cầu là 43,5%.

Hiện nay, Yeah1 là hệ sinh thái truyền thông đa kênh lớn nhất Việt Nam với trên 1.254 kênh trên Youtube, có đến 3,9 tỉ lượt xem mỗi tháng với hơn 202 triệu người theo dõi.

Sau thương vụ sáp nhập này, Yeah1 sẽ tăng số lượng kênh lên đến trên 3.000 với 6,9 tỉ lượt xem hằng tháng và nâng số người theo dõi lên 610 triệu lượt và đạt top 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Youtube.

Theo ông Niraan De Silva, với lợi thế sản xuất nội dung ở Việt Nam có chi phi rẻ, phía YEG sẽ tăng cường sản xuất nội dung tại Việt Nam để xuất khẩu ra các thị trường trên thế giới, đồng thời cũng sẽ đưa mạng lưới influencers của ScaleLab tấn công thị trường châu Á.

Ngọc Hiển – Báo Tuổi trẻ

Bài gốc