Công ty phát hành thẻ thanh toán Visa Inc xác nhận họ đã mua công ty khởi nghiệp Plaid Inc trong lĩnh vực Fintech với một thỏa thuận trị giá 5,3 tỷ USD nhằm thúc đẩy tập đoàn thanh toán này tiếp cận với không gian công nghệ tài chính đang bùng nổ.

Plaid là một startup công nghệ tài chính Fintech cung cấp nền tảng và phần mềm cho các công ty để họ có thể phục vụ khách hàng của mình. Plaid phát triển 1 mạng cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối tài khoản tài chính với các ứng dụng mà họ sử dụng để giúp người dùng quản lý tài chính. Các sản phẩm của công ty cho phép chia sẻ thông tin tài chính thuận tiện với hàng ngàn ứng dụng và dịch vụ thông qua việc cho phép người dùng liên kết các tài khoản.

Dịch vụ chuyển tiền Venmo của PayPal cũng chính là một trong số những khách hàng của Plaid.Trước khi được Visa mua lại công ty này chỉ được định giá 2,57 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Visa, Al Kelly cho biết, thương vụ này sẽ giúp Visa mang lại nhiều giá trị hơn cho các nhà phát triển, tổ chức tài chính và người tiêu dùng. Chính Visa cũng nhận thấy rằng có thể một ngày nào đó hình thức thanh toán không dùng thẻ sẽ thay thế cho những chiếc thẻ tín dụng đang rất phổ biến của họ.

Trước đó, cả Visa và Mastercard đều đã đầu tư một khoản tiền chưa được tiết lộ vào Plaid.

Được thành lập vào năm 2012, Plaid đã huy động được hơn 350 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm tính đến nay. Trong khi đó mức định giá gần đây nhất của startup này chỉ là 2,65 tỷ USD, sau vòng gọi vốn 250 triệu USD vào cuối năm 2018.

PV