Sau 4 tháng tổ chức loạt vòng loại, 12 đội thi tranh tài tại chung kết Grand Finale là đại diện xuất sắc nhất từ 3 khu vực TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Chung kết năm nay đã diễn ra trong khuôn khổ ngày hội Trí tuệ nhân tạo quốc gia AI4VN.

Để chuẩn bị cho chung kết, 12 đội cũng đã trải qua chương trình đào tạo, ươm mầm Kambria AI Incubation Program, được cố vấn bởi hơn 20 mentors là chuyên gia, CEO các doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu về AI quốc tế lớn, nhằm phát triển ý tưởng kinh doanh và củng cố về mặt kỹ thuật cho sản phẩm. Các sản phẩm dự thi lần này đánh giá qua bốn tiêu chí là giá trị kinh doanh, tính sáng tạo, yếu tố gây ấn tượng và năng lực ứng dụng thực tiễn. Sau màn tranh tài, vòng chung kết Vietnam AI Grand Challenge đã xác định được đội chiến thắng:

  • Quán quân của chương trình Vietnam AI Grand Challenge (VAGC) thuộc về team YoungGRD, với sản phẩm ứng dụng học tiếng anh qua tin tức.
  • Team Voicebot là đội đoạt giải 1st Runner-Up (Á Quân 1) với giải pháp Tổng đài ảo thông minh. Team Voicebot cũng nhận thêm giải thưởng AI4VN National Hackathon.
  • Team Fatherlife là đội đoạt giải 2nd Runner-Up (Á Quân 2) với sản phẩm trợ lý trò chuyện, hướng dẫn và theo dõi việc thực hiện các bài tập thể dục cho người cao tuổi.

Quán quân cuộc thi sẽ nhận 10.000 USD, á quân 1 nhận 4.000 USD, á quân 2 nhận 2.000 USD. Ngoài cơ hội nhận các giải thưởng có tổng giá trị lên đến 40.000 USD, các đội tham gia giải hackathon này còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm tiếp tục phát triển và tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Hàn Mai