Công ty Cổ phần Sun Asterisk đã huy động thành công gần 1 tỷ Yên tương đương hơn 200 tỷ đồng từ Ngân hàng Norinchukin – một trong những nhà đầu tư lớn nhất Nhật Bản và phát hành cổ phiếu cho ngân hàng này.

Qua đó hướng đến mục tiêu đạt mức 2 tỷ Yên huy động vốn từ các công ty đối tác và tổ chức tài chính vào đầu năm 2020, đồng thời tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp với các tổ chức, doanh nghiệp đã đầu tư vào công ty.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào Sun*, đại diện ngân hàng Norinchukin cho biết đây không chỉ là sự hỗ trợ tạo ra giá trị mới cho nhiều loại hình doanh nghiệp, mà còn đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của các ngành công nghiệp Nhật Bản như nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản… Norinchukin rất kỳ vọng vào lần hợp tác này và mong đợi sẽ tiếp tục cùng Sun* phát triển hơn nữa.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2012, Sun Asterisk (tiền thân là Framgia Inc.) xác định lĩnh vực phát triển phần mềm – ứng dụng làm ngành nghề làm chủ đạo. Trong những năm gần đây, công ty hướng tới mục tiêu trở thành một công ty chuyên nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ về lập trình hay thiết kế mà cả quản lý dự án, tư vấn thiết kế và kinh doanh, cung cấp tài chính hay marketing. Công ty hiện có 1500 thành viên tại 6 thành phố ở 4 quốc gia châu Á.

Năm 2018, Sun* Startups tập trung vào lĩnh vực ươm tạo Startup với mong muốn tìm kiếm, đồng hành cùng các ý tưởng khởi nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin tạo ra những thay đổi tích cực cho cuộc sống. Với các Startup tiềm năng, Sun* đầu tư nguồn lực giúp họ phát triển vững chắc qua các giai đoạn: ý tưởng (Idea), xây dựng giải pháp (Build) và tăng tốc (Boost).

Nguồn vốn huy động được lần này sẽ được sử dụng để giúp Creative Studio tiếp tục phát triển, cũng như tìm kiếm thêm nhân lực tốt bằng cách mở rộng chương trình phát triển nguồn nhân lực CNTT sẵn có, không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn trên nhiều quốc gia khác. Cung cấp các giải pháp DX cũng là một mục tiêu mà công ty hướng tới, qua sự đầu tư thiết thực vào ngành kinh doanh Accelerate (Vườn ươm khởi nghiệp), kiến tạo và đầu tư vào các Startup ở nhiều quốc gia trên thế giới (Startup Studio).

Tú Oanh