Persistence mã hóa các tài sản trong thế giới thực (chẳng hạn như hóa đơn) và đưa chúng lên blockchain, những tài sản này sau đó có thể được các công ty sử dụng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.

Persistence, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore chuyên về các giải pháp cho Tài chính phi tập trung và Tài chính mở (DeFi / OpFi) của tổ chức, đã gọi vốn thành công 3,7 triệu USD trong một vòng đầu tư dẫn đầu bởi Arrington XRP Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm vào các công ty blockchain do TechCrunch và người sáng lập CrunchBase Michael đứng đầu.

Vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của LuneX Ventures (công ty con về tiền điện tử của Golden Gate Ventures); IOSG Ventures (Trung Quốc); Spark Digital Capital; Woodstock Fund (Ấn Độ); Incrypt (công ty con về tiền điện tử của First Principles VC); Genesis Block HK; NGC Ventures; Alameda Research, Terraform Labs (Hàn Quốc); cũng như các nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp blockchain như Richard Ma (Người sáng lập Quantstamp) và Chaudhry Đan Mạch (Giám đốc Sàn giao dịch Bitcoin.com).

Persistence được thành lập năm 2019 bởi Tushar Aggarwal (hiện là Giám đốc điều hành), một thành viên ban đầu của nhóm LuneX nhằm mở rộng phạm vi của DeFi / OpFi bằng cách cung cấp các công cụ để áp dụng cho các tổ chức. Để làm được điều này, startup tiến hành mã hóa các tài sản trong thế giới thực (chẳng hạn như hóa đơn) và đưa chúng lên blockchain.

Sau đó, các tài sản này có thể được các công ty sử dụng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay và có thể được giao dịch trên các thị trường phi tập trung ở dạng mã hóa của chúng.

“Chúng tôi đã đặt nền tảng kỹ thuật cho một kỷ nguyên mới của việc tạo ra giá trị trong thế giới thực dựa trên công nghệ blockchain và chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới các đối tác chiến lược mạnh mẽ. Đã đến lúc thúc đẩy toàn lực trong sứ mệnh của chúng tôi là đưa các tổ chức và tài sản trong thế giới thực vào DeFi để giúp ngành phát huy hết tiềm năng của nó, ”Aggarwal nói.

Khách hàng đầu tiên của Persistence là Comdex, một nền tảng tài trợ thương mại và giao dịch hàng hóa vật lý end-to-end đã xử lý khối lượng giao dịch 41 triệu USD.

Vận đơn và hóa đơn được mã hóa trên nền tảng Comdex bằng công nghệ Persistence. Điều này mang lại nhiều lợi ích về việc tạo ra một lộ trình kiểm toán cho một ngành vẫn sử dụng tài liệu trên giấy là chủ yếu, giúp các giải pháp thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn và các doanh nghiệp SME/ME dễ dàng tiếp cận các cơ hội tài trợ thương mại hơn.

Arrington cho biết: “Mục tiêu cốt lõi của Arrington XRP Capital là hỗ trợ các nhà đổi mới blockchain tạo ra giá trị trong thế giới thực. Việc hợp nhất blockchain và fintech đang bắt đầu mở ra một kỷ nguyên tài chính mở mới, sẵn sàng chuyển đổi các cơ chế tài chính toàn cầu. Persistence định hình để trở thành một nền tảng chính trong cuộc cách mạng tài chính này và chúng tôi tự hào được hỗ trợ hành trình của họ ”.

Theo Persistence, blockchain giải được bài toán thiếu hiệu quả trong thanh toán xuyên biên giới và tài trợ kinh doanh, do đó mở ra các cơ hội lớn cho phép dòng vốn mới đổ vào hệ sinh thái tiền điện tử, cho phép DeFi thoát ra khỏi cái kén tập trung vào tiền điện tử và phát triển hơn nữa.

Hàn Mai

Theo Techcrunch