Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo của sinh viên trong các lĩnh vực, và để thúc đẩy hơn nữa phong trào khởi nghiệp trong trường, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (IUH ) phối hợp cùng CLB Khởi nghiệp IUH đã tổ chức “Ngày hội Sinh viên Sáng tạo và Khởi nghiệp lần 3 – FIS 2019″.

Với quy mô lên tới 4000 lượt sinh viên tham dự, F.I.S 2019 của thực sự là một ngày hội không chỉ cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà còn là một hoạt động mở màn cho năm học mới hết sức ý nghĩa tại IUH. Trải qua hai lần tổ chức, Ngày Hội Sinh Viên Sáng Tạo – Khởi Nghiệp F.I.S 2019 của ĐH Công nghiệp Tp.HCM đã lan tỏa rộng rãi sức nóng đến các sinh viên trong và ngoài trường, sự tăng trưởng về quy mô tổ chức, cũng như chiều sâu về chuyên môn. Đây là một sân chơi đặc biệt, là cơ hội để sinh viên IUH tiếp cận gần hơn với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong giai đoạn “Cách mạng công nghiệp 4.0” bùng nổ.

Điểm nhấn của F.I.S 2019 chính là khu vực triển lãm với sự tham gia của nhiều Start – up đã thành công ngoài thị trường. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như Elsa khi gọi vốn thành công 7 triệu USD từ Mỹ, hay Meete – Ứng dụng đạt giải Nhất cuộc thi Start up Wheel 2018, hay các các tên Start Up mới nổi nhưng cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng hiện nay là Edubox, Lalas, Atomic, Okxe, Testuru… Điều này cho thấy sức lan tỏa và sự công nhận của xã hội đối với ngày hội sinh viên sáng tạo – khởi nghiệp tại trường.

Phát biểu Biểu tại sự kiện, PGS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM chia sẻ, hoạt động của ngày hội đã lan tỏa rộng rãi trong sinh viên không chỉ trong trường IUH mà còn thu hút sự tham gia của cả những sinh viên trường khác trên địa bàn TPHCM. Cũng trong sự kiện này, PGS.TS Lê Văn Tán cũng cho biết Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã xây dựng Quỹ khởi nghiệp cho sinh viên, với nguồn vốn 10 tỷ đồng, nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các bạn sinh viên sáng tạo và thực hiện ước mơ khởi nghiệp.

Năm nay, Ban tổ chức đã giới hạn lại số gian hàng triển lãm của khu vực Sáng tạo, tuy nhiên không phải vì thế mà khu vực này mất đi chất riêng của mình, khi trình diễn cho mọi người xem các sản phẩm sáng tạo mới nhất do chính sinh viên trường thực hiện như: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong lớp học thông minh, AI trong Giao thông thông minh, Face ID… Nhằm thúc đẩy tính sáng tạo trong sinh viên, các khu vực trò chơi sáng tạo, khu vực làm đồ chơi từ đồ tài chế, sản phẩm handmade cũng được tổ chức. Tất cả các sản phẩm do sinh viên tạo ra ở khu vực này sẽ được bán đấu giá quyên góp tiền tổ chức chương trình “Trung Thu Cho Em ” cũng như làm quà tặng cho các em thiếu nhi tại ngày hội.

Trong khuôn khổ ngày hội, Chương trình Talkshow năm nay cũng được tổ chức với chủ đề “Từ ý tưởng khởi nghiệp đến ý tưởng kinh doanh”. Tại đây, các khách mời là những doanh nhân thành công đã chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên về phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để quảng bá và gọi vốn, những khó khăn của các startup khi khởi nghiệp,…Talkshow xoay quanh việc phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để quảng bá và gọi vốn như thế nào, đồng thời cũng vén bức màn những khó khăn mà các start – up phải đối mặt đằng sau ánh hào quang sân khấu. Talkshow sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức và củng cố thêm các ý tưởng của mình để biến ý tưởng thành các dự án khởi nghiệp thực sự hiệu quả.

Hàn Mai

Ảnh – Video : CLB Truyền thông UMC – IUH