Nhà đầu tư giai đoạn đầu của Hàn Quốc Nextrans đã thành lập Chương trình Quỹ đầu tư mạo hiểm để đào tạo các VC tiềm năng tại Việt Nam.

Chương trình kéo dài 10 tuần nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam để bắt kịp các nước hàng đầu khu vực về cả quy mô và năng lực chuyên môn. Chương trình sẽ cung cấp kiến ​​thức về lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, phân tích các giao dịch mạo hiểm và các phiên với các công ty khởi nghiệp thành công và các VC nổi tiếng trong khu vực.

Các ứng viên sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia từ Việt Nam, Hàn Quốc, các đối tác Nextrans tại Singapore, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Nextrans cho biết sự bùng nổ của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất là thiếu nguồn nhân lực lành nghề trong lĩnh vực VC hoặc giao dịch với VC, dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình huy động vốn giữa các công ty khởi nghiệp.

Với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đồng thời tạo cơ hội cho các startup tiếp cận với những nguồn lực chuyên môn trong lĩnh vực VC một cách nhanh chóng và hiệu quả, quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans phối hợp cùng các đơn vị đối tác thành lập chương trình “VC foundation program” đào tạo nhân sự mảng đầu tư mạo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Nội dung chính của chương trình đào tạo bao gồm các kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực VC, phân tích các tình huống điển hình và giao lưu (networking) với các startups thành công, cũng như các quỹ VC tên tuổi trong khu vực.

Nextrans đang tìm cách đạt mục tiêu trong tổng số 100 khoản đầu tư trong năm nay tại Việt Nam. Quỹ đã triển khai 4 triệu USD trên 17 giao dịch trong nước và thường đầu tư vào giai đoạn hạt giống trong các lĩnh vực fintech, hậu cần và chăm sóc sức khỏe.

Nextrans là một quỹ đầu tư mạo hiểm với mục tiêu hỗ trợ phát triển các startup thực hiện được tầm nhìn của mình tại thị trường Hàn Quốc, Việt Nam và Mỹ trong suốt 15 năm qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Nextrans đã đầu tư 50 công ty và giúp họ gọi vốn thành công $400M từ những quỹ như Bon Angels, Access Ventures, Futureplay, GSShop, KB Investment, LineVentures and Naver,…

Nextrans đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2015, và đã đầu tư vào 20 startups sau khi review 800 startups. Một số cái tên trong portfolio của Nextrans là TopCV, Ecotruck, Base, Ecomobi.

PV