Lần đầu tiên, chương trình đào tạo khởi nghiệp mang tầm quốc tế với tên gọi Global Entrepreneurship Training (GET) được tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt, khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí cho học sinh cấp 3 và sinh viên năm nhất các trường ĐH, CĐ.

GET là chương trình được tài trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO).

Chương trình GET lần đầu tiên được tiến hành vào năm 2008. Đến nay, GET đã tổ chức các khóa đào tạo tại các quốc gia Hàn Quốc, Kenya, Mông Cổ, Lào, Ghana, Peru, Zimbabwe.

Trải qua 9 năm, GET đã có 2.500 học viên tốt nghiệp, 170 ý tưởng kinh doanh xếp loại xuất sắc và đây là lần đầu tiên, chương trình GET được tổ chức tại Việt Nam

Theo đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ phối hợp với Chính phủ Hàn Quốc và tổ chức UNESCO tổ chức các khóa đào tạo GET với 3 hình thức dành cho 3 đối tượng khác nhau gồm: Sinh viên đã tốt nghiệp và muốn khởi nghiệp; Doanh nhân và nhà quản lý cấp cao, giảng viên có kiến thức về khởi nghiệp; Học sinh cấp 3 hoặc sinh viên năm nhất các trường ĐH, CĐ.

Khóa đào tạo kéo dài 1 tuần được tổ chức thường xuyên hàng năm ở những quốc gia đang phát triển, nhằm giới thiệu cho những nhà lãnh đạo tương lai cơ hội học hỏi và trải nghiệm tinh thần khởi nghiệp.

Các nội dung chính của khóa học gồm: Tinh thần khởi nghiệp, tác động của tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tài chính và huy động vốn, giao tiếp trong kinh doanh, marketing, chiến lược kinh doanh quốc tế…

Đặc biệt, khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí cho học sinh cấp 3 và sinh viên năm nhất các trường ĐH, CĐ. Thông qua nội dung đào tạo, các học sinh có thể làm chủ bản thân, định hướng rõ ràng con đường tương lai và hiểu rõ hơn khởi nghiệp quan trọng như thế nào trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước, đặc biệt là các nước đang phát triển.

Việc đào tạo, kết hợp với khóa học sẽ diễn ra xuyên suốt với nhiều nội dung liên quan đến khởi nghiệp và tác động của của nó đối với sự phát triển của quốc gia. Cuối chương trình, học viên sẽ được trải nghiệm “khởi nghiệp là gì”, cũng như đạt được những  kỹ năng cần thiết để bắt đầu và vận hành doanh nghiệp mới thông qua một cuộc thi xây dựng mô hình kinh doanh cơ bản trong suốt quá trình học.

Bà Nguyễn Thị Hà Thanh – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ, cùng với xu hướng mới của thế giới, người trẻ tuổi, bậc quản lý càng ngày càng bị hấp dẫn hơn bởi môi trường khởi nghiệp – một môi trường đầy năng động, sáng tạo. Đây là dịp mà bạn có thể học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ những tổ chức đào tạo nước ngoài chuyên về khởi nghiệp.

“Là chương trình đào tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, GET được đánh giá như một làn gió mới mang đến cho sinh viên, giảng viên, cán bộ quản lý doanh nghiệp, người có đam mê khởi nghiệp cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng một chương trình mang tầm quốc tế”, bà Thanh nói.

Học viên quan tâm có thể đăng ký tham dự khóa học tại Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành, 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM. ĐT: 08 6680 7397 – 0989235123 (Ms Thanh). Học viên cũng có thể đăng ký trực tuyến tại đây.

Hà Thế An – Khampha