Không chỉ đem lại hiệu quả trong thẩm mỹ, công nghệ này còn có thể được phát triển và ứng dụng trong các lĩnh vực khác như nông nghiệp hay cả quân sự nếu được đầu tư, phát triển đúng mức.

Với mức sống ngày càng cao, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, nhất là chăm sóc da của người dân cũng ngày càng tăng. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, mỗi năm có hơn 2.000 spa, thẩm mỹ viện được mở ở Việt Nam. Cùng với đó, thi trường máy laser sử dụng trong chăm sóc da có giá tri lên tới hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các sản phẩm này đều nhập từ nước ngoài với chi phí rất cao.

Có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển laser tại Hàn Quốc, anh Lương Vũ Đăng Quang nhận thấy Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng sản xuất các sản phẩm với chất lượng tương đương và giá thành thấp nhiều so với sản phẩm nhập ngoại.

Bởi vậy, anh Quang và các cộng sự tại công ty Lascitec đã tập trung nghiên cứu và cho ra đời máy Laser phẫu thuật CO2 vi điểm ở bước sóng 10,60μm ứng dụng trong tái tạo da và xoá sẹo. Đây là công nghệ mới theo chuẩn quốc tế và đang được sử dụng phổ biến ở các nước như: Mỹ, Hàn Quốc…

Anh Quang cho biết: “Sản phẩm tương tự của nước ngoài có giá khoảng 18.000 – 22.000 USD trong khi sản phẩm của công ty có giá chỉ bằng hơn một nửa (khoảng 12.000 – 13.000 USD). Không chỉ có chất lượng tương đương, sản phẩm được thiết kế, sản xuất hoàn toàn trong nước nên khi quá trình bảo dưỡng, sửa chữa thuận tiện hơn rất nhiều so với dùng sản phẩm nhập ngoại.”

Sản phẩm đã được sử dụng tại Khoa da liễu Bệnh viện Quân Y 108 – Hà Nội và một số phòng khám, trung tâm chăm sóc da. Kết quả thực tế cho thấy sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong điều trị, xử lý sẹo mụn, sẹo do phẫu thuật, bỏng cũng như tái tạo da.

Không dừng lại ở đó, anh Quang và các cộng sự tiếp tục nghiên cứu sản xuất hệ thống laser sắc tố điều trị các vết nám, chàm hay xóa hình xăm. Đặc biệt, hệ thống vi mạch sử dụng trong sản phẩm này được thiết kế toàn bộ bởi chính anh Quang và các cộng sự. Giao diện sử dụng cũng được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng.

Hiện tại, sản phẩm đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi tung ra thị trường. anh Quang tự tin cho biết: “Ước tính, sản phẩm sẽ có giá thấp hơn khoảng 20% so với sản phẩm phổ biến của nước ngoài. Chúng tôi tự tin có thể bảo hành trong thời gian 2 năm, gấp đôi thời gian bảo hành của các sản phẩm tương tự.”

Với những ưu điểm trên cùng với các chính sách hỗ trợ khách hàng khác, Lascitec đặt mục tiêu sẽ chiếm lĩnh khoảng 35% thị phần. Ngoài ra, việc thiết kế thành công hệ thống vi mạch, chip điều khiển cũng mở ra cơ hội tiếp tục phát triển các loại sản phẩm khác trong tương lai.

“Nếu được đầu tư, phát triển đúng mức, công nghệ này còn có thể được phát triển và ứng dụng trong các lĩnh vực khác như nông nghiệp hay cả quân sự”, anh Quang cho biết.

Phạm Sơn – Khampha.vn

Bài gốc