Công ty bán lẻ đồ thời trang trực tuyến Start Today đã có thể đưa tới cho khách hàng những bộ quần áo với số đo chính xác của mình, thông qua việc sử dụng công nghệ đo đạc được tích hợp vào ứng dụng.

Kích thước vừa vặn là yếu tố được chú ý hàng đầu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như H&M, Zara, Uniqlo… Ngoài ra, việc may đo truyền thống tại các của hàng quần áo cũng khiến khách hàng tốn không ít thời gian.

Do đó, để mang đến những sản phẩm phù hợp với từng người một cách nhanh nhất, quần áo của Zozo sẽ được đo đạc hoàn toàn thông qua Zozosuit – một bộ đồ chuyên dụng có hơn 300 điểm chứa các con chip màu trắng.

Khi ở trong bộ đồ, mọi người sẽ đứng trước điện thoại và ứng dụng Zozo của hãng sẽ khởi động máy ảnh. Các con chip trên bộ sẽ đồng bộ hóa với máy ảnh và thực hiện các phép đo chính xác tới từng milimet.

Sau khi đã có thông số của khách hàng, Zozo sẽ may quần áo mà khách muốn đặt với kích cỡ chuẩn xác.

“Thời kỳ con người phải thay đổi để mặc vừa quần áo đã kết thúc, đây là kỷ nguyên mà quần áo phải điều chỉnh để vừa với từng người.”

Maezawa người sáng lập và là giám đốc của công ty bán lẻ đồ thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản nói.

Hiện nay, Zozo đã bán được hơn 550.000 bộ quần áo đo đạc của mình tại thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, công ty cũng đang bắt tay vào một chiến dịch toàn cầu bằng việc tặng bộ đồ đo đạc kèm theo áo phông và quần jean miễn phí cho 100.000 người tải ứng dụng sớm nhất tại mỗi quốc gia trong đó có Việt Nam.

Để xem thêm các hình ảnh về công nghệ đo đạc quần áo này, mời xem clip dưới đây:

Bảo Trung