Kỳ lân Châu Á Lalamove vừa công bố vòng gọi vốn series F với số tiền kỷ lục 1,5 tỷ USD chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi nhận đầu tư 515 tỷ USD trong vòng series E.

Theo thông tin từ 36kr, kỳ lân giao hàng có trụ sở tại Hồng Kông vừa nhận được số tiền đầu tư lên tới 1,3 tỷ USD đưa mức định giá của công ty lên 10 tỷ USD trong vòng gọi vốn series F dẫn đầu bởi Hillhouse Capital. Startup cũng cho biết sẽ gọi thêm 200 triệu USD trước khi kết thúc vòng gọi vốn này.

Lalamove cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhiều ngành, bao gồm dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thương mại điện tử, sản xuất và xây dựng. Các cửa hàng truyền thống như hiệu sách độc lập và cửa hàng quần áo cũng có thể sử dụng tính năng giao hàng nhiều điểm để thực hiện các đơn đặt hàng tại địa phương.

Người sáng lập Zhou Shengfu cho biết: “Lalamove sẽ mở rộng và thâm nhập hơn nữa vào các thành phố cấp 4 và 5, và chúng tôi tin rằng việc chuyển đổi ngành vận tải hàng hóa của Trung Quốc bằng internet di động còn lâu mới kết thúc”.

Vòng gọi vốn series E mới diễn ra sau khi công ty huy động được 515 triệu USD do Sequoia Capital China dẫn đầu.

Tính đến cuối tháng 11 năm 2020, Lalamove cho biết họ phủ sóng 352 thành phố của Trung Quốc đại lục, với 480.000 tài xế hoạt động và 7,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng. Ngoài ra, dịch vụ của startup này cũng hoạt động tại Ấn Độ và các nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Vào tháng 10 năm 2020, Lalamove cũng đã ra mắt dịch vụ của mình tại khu vực Dallas-Fort Worth ở Hoa Kỳ, mà không áp đặt mô hình chia sẻ doanh thu, có nghĩa là các nhà hàng địa phương có thể tính phí giao hàng cho khách hàng của họ mà không phải trả hoa hồng.

Tại Việt Nam, ứng dụng giao hàng nhanh của Hong Kong đặt chân tới TP. HCM vào tháng 9/2017 và mở rộng ra thị trường Hà Nội chỉ sau đó một năm. Hiện tại ở Việt Nam, startup này đang có  30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Hàn Mai

Theo TechinAsia